Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Làm sao để lựa chọn găng tay boxing phù hợp nhất với tập luyện

Boxing là một môn võ có tính đối kháng cao dựa trên lực và sự linh hoạt của đôi tay là chính. Một chiếc găng tay phù hợp sẽ là cách tốt nhất để bạn có được những cú đấm chất lượng về phía đối thủ. Bạn đã biết cách chọn găng tay phù hợp với mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé.
Việc mang găng tay đấm bốc là yêu cầu bắt buộc khi tập luyện và thi đấu boxing. Chính vì vậy găng tay boxing là vật không thể thiếu của bất kì boxer nào.

Cách chọn găng tay boxing phù hợp
Găng tay bioxing phù hợp quyết đinh rất lớn đến khả năng chiến thắng

Tại sao bạn phải dùng găng tay boxing phù hợp?

Có rất nhiều lí do có thể kể đến như:
Hạn chế chấn thương: Găng tay phù hợp có thể giúp bạn hạn chế tối đa chấn thương gặp phải ở tay. Nếu bị chấn thương nặng, tay của bạn có nguy cơ trật khớp, gãy khớp ngón ta dẫn đến giảm lực của đôi tay.
Tăng lực cho cú đấm: găng tay đấm bốc tốt có thể tăng lực tối đa cho cú đấm của bạn. Những cú đấm được trợ lực như vậy sẽ giúp bạn hạ nock-out đối thủ của mình một cách nhanh chóng.
Bảo vệ bạn khỏi những cú đấm: nếu găng tay không phù hợp thì bạn có thể bị trấn thương từ chính những cú đấm của mình chứ chưa nói gì đến tránh đòn của đối thủ

Làm sao để lựa chọn găng tay boxing phù hợp với mình?

Đây là câu hỏi được rất nhiều anh em đặt ra. Bạn nên nhớ, một chiếc găng tay phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố: kích cỡ bàn tay, mục địch luyện tập, trọng lượng và cả thương hiệu. 

Hãy lựa chọn loại găng tay boxing vừa vặn với bàn tay

Cách chọn găng tay boxing
Cách chọn găng tay đấm bốc theo kích cỡ bàn tay

Hãy lựa chọn loại găng tay có thể giúp bạn đem lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Vừa vặn là yếu tố đầu tiên, nếu găng quá chật, bạn sẽ thấy rất khó chịu khi nắm ngón tay lại hoặc khi tung ra những cú đấm. Nếu quá rộng, sẽ gây sụt hoặc lệch găng khi tập luyện và thi đấu. Điều này sẽ làm bạn bị chấn thương và có những cú đấm yếu.

Cách chọn găng tay boxing có trọng lượng phù hợp

Một điều mà khong phải ai cũng biết rõ đó là: kích thước và trọng lượng của găng tay boxing phụ thuộc vào trọng lượng của võ sĩ. Kích thước của găng tay được đo bằng đơn vị oz hay ounce. Bạn nên chọn cho mình một chiếc găng tay phù hợp với trọng lượng của mình như sau:
- Những người từ 55kg trở xuống nên chọn loại găng tay đấm bốc khoảng 10oz đến 14oz
- Từ 55kg đến 70kg: găng tay boxing khoảng từ 14-16oz
- Từ 70kg đến 80kg nên chọn găng tay boxing khoảng từ 16oz đến 18oz
- Trên 80kg nên chọn loại găng từ 18oz trở lên
Các võ sĩ thi đấu đối kháng thì sử dụng găng tay khoảng từ 8-10oz. Kích thước trung bình khuyên dùng là từ 10-16oz cho các đối tượng sử dụng luyện tập và thi đấu bình thường.Nên nhớ bạn không nên chọn loại găng quá nặng sẽ gây khó khăn trong luyện tập.

Chọn găng tay boxing phù hợp với mục đích luyện tập

Găng tay tập đấm bao cát hoặc tập MMA: Với mục đích đấm bao cát hay võ tự do thì anh em nên chọn cho mình loại găng tay nhỏ, nhẹ, mỏng để giảm lực tác động lên tay khi đấm. Có thể chọn loại găng tay hở ngón để luyện tập.
Găng tay luyện tập đối kháng: Bạn có thể chọn kích cỡ từ 12 đến 16oz. Lại găng này sẽ dày hơn, hạn chế chấn thương cho bạn khi luyện tập. Hầu hết các loại này đều có lớp đệm lót cân bằng từ khuỷu tay đến tận cổ tay và tăng lực đấm rất tốt.
Găng tay thi đấu: Các găng tay thi đấu thường nhẹ hơn so với găng tay luyện tập. Monge hơn và nhẹ hơn nhằm tạo ra những cú đấm mạnh và "áp phê" về phía đối thủ. Kích thước của găng nằm trong khoảng từ 10 đến 12oz.
Găng tay cho các võ sĩ chuyên nghiệp: Kích thước 8 đến 10oz là kích thước khuyên dùng cho tất cả các trận thi đấu đối kháng.

Các thương hiệu găng tay boxing 

Cách chọn thườn hiệu găng tay boxing

Walon: đây là thương hiệu găng có chất lượng tuyệt vời. Lớp đệm dày, mềm mại mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng và ra đòn. Thiết kế găng khá độc đáo, trẻ trung và giá cả hoàn toàn phải chăng. Găng tay boxing Walon là dòng găng được rất nhiều người tin dùng. 
Jduanl: Đây là dòng găng tay chất lượng khá tốt dành cho ai muốn tập luyện boxing đối kháng, găng tay boxing Jduanl được thiết kế nhỏ gọn và theo form dáng tay của các võ sĩ châu Á. Giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng. 
Everlast: Dòng găng này có lớp đệm mỏng hơn nên tốc độ và cảm nhận lực đấm sẽ tốt hơn. Nhưng lớp đệm nhanh bị xẹp theo thời gian.
Chúc các bạn có thể tìm được một chiếc găng tay phù hợp với bàn tay mình. 








Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon