Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Điều gì giúp bạn gia tăng sức mạnh của những cú đấm trong boxing?

Nếu bạn đang muốn trở thành 1 boxer chuyên nghiệp thì những kỹ năng đấm cũng vô cùng cần thiết. Đừng chỉ đơn giản là bạn đang luyện tập với bao cát hay đang đấm gió. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với anh em cách để giúp bạn gia tăng sức mạnh tối đa trong boxing

Trước tiên, hãy tung những cú đấm đúng kỹ thuật

Cần tung những cú đấm đúng kỹ thuật
Cần tung những cú đấm đúng kỹ thuật
Dúng kỹ thuật là điều kiện tiên quyết đầu tiên khi tung những cú đấm. Hãy để nắm đấm của bạn chắc, các ngón tay chặt và không bị gồng. Cổ tay, bàn tay và cẳng tay đảm bảo phải thẳng, không được cong và đặc biệt là các khớp ngón tay không được trồi lên. Nếu không tuân thủ, chắc chắn bạn sẽ bị gãy khớp khi đấm. Khi bạn thực hiện một cú đấm thẳng về phía bao cát, hãy đảm bảo dùng hết lực.  Các chấn thương thường gặp nhẹ nhất là bong gân, còn lại bạn sẽ bị nặng hơn như thế.

Có 4 cú đấm phổ biến trong boxing là: đấm thẳng, đấm móc, đấm tạt và gạt đòn của đối thủ. Bạn hãy chú ý đến sự kết hợp lực từ thân, vai và chân để có được lực đấm tốt nhất.

Đấm bao cát boxing- đấm chứ đừng đẩy

Đây được coi là một nguyên tắc đấm trong boxing. Khi bạn đẩy bao cát, chúng sẽ quay tròn làm bạn mất tập trung. Điều này đặc biệt có hại khi bạn đang luyện tập những cú đấm cố định và khả năng phản xạ của bạn còn chưa thực sự tốt. Hơn thế nữa, khi bao đấm quay tròn sẽ làm cho bạn bị mất sức nhanh chóng dẫn đến mỏi tay và mệt. Khi tung cú đấm, hãy thu ngay tay về chứ đừng tiếp xúc quá lâu. Đây là bước chuẩn bị cho đòn đánh tiếp theo. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải chắc chắn là bạn đấm chứ không đẩy bao cát đấm bốc đấy nhé!

Trong các kỹ thuật boxing, khoảng cách là rất quan trọng

Cần giữ khoảng cách phù hợp khi đấm boxing
Cần giữ khoảng cách phù hợp khi đấm boxing 
Khoảng cách lý tưởng cho một cú đấm là một cánh tay. Còn các cú đấm móc thì khoảng cách sẽ gần hơn một chút. Khoảng cách phù hợp là điều kiện quan trọng để có một cú đấm chính xác. Các võ sĩ cần di chuyển bước chân hợp lý để có sự kiểm soát cự li tốt hơn. Với các boxer mới bắt đầu thì nên di chuyển các bước nhỏ trước tiên khi tiến các bước dài và di chuyển vòng quanh bao cát.

Di chuyển đầu là một kỹ thuật boxing cần thiết 

Mục đích của di chuyển đầu là nhằm luyện tập khả năng phản xạ cho các võ sĩ khi bước vào các trận đấu thực sự. Di chuyển đầu là một kỹ thuật boxing căn bản. Bạn cần né đầu và phản xạ khi bao cát đấm di chuyển về phía mình. Các kỹ thuật di chuyển được di chuyển thành thạo sẽ giúp bạn giải phóng được khả năng cho đôi tay của bạn Khi chiến đấu, ngay cả khi khôg thể dùng đôi tay để bảo vệ đàu thì bạn vẫn có khả năng né đòn của đối thủ. Có 3 kỹ thuật di chuyển đầu: di chuyển đầu hình tròn, di chuyện đầu hình tam giác và kỹ thuật đặt tay khi di chuyển đầu.

Đấm 3-6 cú đấm một lúc

Đấm 3-6 cú một lúc để cơ có thời gian phục hồi
Đấm 3-6 cú một lúc để cơ có thời gian phục hồi
Bạn nhất thiết không nên đấm liên tục 10 cú một lúc. Điều này làm cho bạn có thể bị mỏi tay và không thể đấm được các cú tiếp theo. Nên đấm 3-6 cú một lúc là chuẩn nhất, nhịp điệu này đủ thời gian để cho cơ bắp nghỉ ngơi, tránh trường hợp mỏi cơ.

Nhớ tập với găng tay boxing 

Nhiều người tập bao cát bằng tay không, điều này là rất nguy hiểm. Găng tay boxing giúp bạn hạn chế tối đa các chấn thương gặp phải và tăng lực cho cú đấm của bạn. Nếu bạn muốn đấm bao cát boxing tốt và hiệu quả cao, hãy chọn cho mình một chiếc găng tay boxing phù hợp.

Nhất thiết phải sử dụng găng tay boxing khi đấm
Nhất thiết phải sử dụng găng tay boxing khi đấm 
Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về 6 cách giúp bạn có một cú đấm mạnh và hoàn hảo. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt trong luyện tập.

Có thể bạn quan tâm: võ sĩ cần lưu ý điều gì để hồi phục chấn thương nhanh

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon