Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Võ sĩ cần lưu ý điều gì để nhanh hồi phục chấn thương?


Đã luyện tập thể thao thì chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Các chấn thương trong quyền anh có thể nặng hơn các môn thể thao khác. Võ sĩ khi bị thương có thể không tập luyện được hay hoạt động tùy vào mức độ chấn thương nặng hay nhẹ. Hôm nay Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ giúp các anh em một số lưu ý trong quá trình phục hồi chấn thương.

1. Một chế độ ăn uống giàu Protein

Bổ sung các thực phẩm giàu Protein trong phục hồi chấn thương
Bổ sung các thực phẩm giàu Protein trong phục hồi chấn thương
Protein là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu khi bạn đang gặp chấn thương. Một lời khuyên hữu ích là các võ sĩ cần bổ sung đủ lượng protein cần thết để tăng khả năng phục hồi cho cơ thể. Có rất nhiều cách để bổ sung protein cho cơ thể nhưng một chế độ ăn cân đối là điều quan trọng nhất.

Khẩu phần protein của một võ sĩ trong một ngày cần nạp có thể cao hơn người bình thường. Lượng protein khoảng 2g/kg/ngày là vừa phải. Điều này tức là một võ sĩ nặng 70Kg thì cần khoảng 140g protein một ngày. Một nguồn protein phong phú bao gồm khoảng 20-30g protein trong mỗi bữa ăn. Ví dụ, một quả trứng chứa khoảng 6g protein và ức gà bao gồm 25-30g, trong khi 180g sữa chua Hy Lạp có chứa khoảng 20g protein. Cần có sự cân bằng giữa các loại thức ăn.

2. Cân bằng năng lượng

Cân bằng năng lượng để nhanh phục hồi sau chấn thương hơn
Cân bằng năng lượng để nhanh phục hồi sau chấn thương hơn
Năng lượng rất cần thiết trong quá trình các võ sĩ phục hồi chức năng của cơ sau chấn thương. Trong quá trình hồi phục chấn thương, tiêu hao năng lượng có thể tăng lên 15-50%. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào mức độ chấn thương mà mà bạn đang gặp phải. Vì vậy, anh em phải ăn uống sao cho mức độ nạp năng lượng phải cân bằng với mức độ tiêu hao năng lượng. Nếu điều này bị mất cân bằng, bạn sẽ không thể phục hồi chấn thương nhanh.

3. Sử dụng các chất bổ sung

Các thực phẩm bổ sung cũng hỗ trợ điều trị chấn thương

Việc bổ sung các loại chất thông qua các thực phẩm chức năng được khá nhiều người dùng đến. Một trong số đó phải kể đên Leucine. Leucine là một axit amin thiết yếu và 3g của nó đã được tìm thấy để kích thích tổng hợp protein cơ bắp. 3g leucinecó thể được tìm thấy trong 25-30g protein, 140g thịt gà hoặc 170g cá.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cơ thể bạn cũng có thể hấp thụ được hết các loại vitamin và dinh dưỡng từ những thực phẩm chức năng này. Có thể chỉ là một nửa hoặc ít hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi uống những loại chất bổ xung công thức như vậy.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về các lưu ý khi bạn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Chúc bạn có một ngày vui vẻ!

Xem thêm: lý do bạn nên cho trẻ học boxing

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon