Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Đây là những lý do mà bạn nên cho trẻ học boxing sớm

Trẻ em quá lệ thuộc vào các trò chơi game online hoặc dán mắt vào màn hình TV cả ngày là việc đau đầu của rất nhiều ông bố bà mẹ. Cho trẻ đi học võ được rất nhiều người cân nhắc. Boxing quả là một lựa chọn không tồi. Những tác dụng dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn đăng ký ngay cho con mình một khóa Boxing đó;

Khi nghĩ đến tập boxing, chắc chắn phụ huynh sẽ e ngại mà nghĩ đến đánh đấm và chiến đấu. Tuy nhiên đây lại là môn thể thao kích thích sự phát triển toàn diện của bé. Tại Mỹ nó được khuyến khích tập luyện tại tất cả các trường học. Dưới đây là 9 lý do giải thích tại sao nên cho trẻ tập boxing từ sớm. Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Boxing giúp trẻ giải tỏa căng thẳng sau giờ lên lớp

Tập boxing khiến trẻ giảm căng thẳng
Tập boxing khiến trẻ giảm căng thẳng
Ngày nay trẻ gặp rất nhiều áp lực trong học tập vì chúng thường liên quan đếm điểm số và thành tích ở trường. Vận động là cách giúp trẻ giải tỏa căng thẳng sau những buổi đến lớp căng thẳng. Tập boxing có hiệu quả giải tỏa áp lực cao hơn nhiều lần so với việc bé ngồi xem TV tại nhà. Đây cũng là một cách giúp trẻ giải tỏa năng lượng rất hiệu quả.

Tăng cường hệ thần kinh vận động cho bé

Nghiên cứu kho học cho thấy, sự phát triển về thể chất và tinh thần của các bé học võ thường tốt hơn. Boxing là cách để bạn giúp bé tăng cường các hệ thần kinh vận động. Các nhóm cơ trên cơ thể được hoạt động tốt hơn, bé linh hoạt hơn và nâng cao sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Xác định mục tiêu đạt được thật rõ ràng

Trong Quyền Anh, trẻ phải biết cách đặt mục tiêu cho bản thân và đạt được những mục tiêu đó. Việc đặt mục tiêu rõ ràng cho trẻ là điều vô cùng cần thiết, đây sẽ là một thói quen có lợi không chỉ là với thể thao. Có thể con bạn không đứng trên đỉnh cao nhất nhưng nó sẽ luôn biết đặt mục tiêu để biến mình thành nhà vô địch.

Khả năng tự vệ

Tập boxing khiến trẻ rèn luyện khả năng tự vệ
Tập boxing khiến trẻ rèn luyện khả năng tự vệ
Đây là điều mà rất nhiều ông bố, bà mẹ muốn con mình có được khi đến với các lớp võ thuật. Các kỹ năng, các đòn đấm và khả năng phản xạ sẽ giúp con bạn có thể tự bảo vệ bản thân khi cần thiết. HLV sẽ giúp bé biết thế nào là tự vệ chính đáng và chiến đấu có kỷ luật. Kỹ năng này sẽ giúp bé khi bị kẻ xấu tiếp cận hay bị trẻ lớn hơn bắt nạt.

Tạo dựng sự tự tin và lòng dũng cảm

Khi được khen ngợi, bé sẽ được tạo dựng niềm tin rằng bé có thể vượt qua mọi thử thách. Boxing cũng giúp bé có được lòng dũng cảm cần thiết khi phải vượt qua khó khăn thậm chí là đánh bại kẻ địch mạnh hơn mình.

Trẻ tập boxing có thể rèn sự tập trung

Trẻ con thường không tập trung vào một việc. Chúng thường bị xao nhãng và thu hút bởi nhiều thứ thú vị xung quanh mình. Boxing dạy trẻ cách tập trung tuyệt đối vào một việc. Trong boxing, nếu không tập trung, đồng nghĩa với thất bại và chấn thương. Thói quen này giúp bé tập trung vào công việc và học tập.

Boxing dạy trẻ biết tôn trọng 

Tập boxing dạy trẻ biết cách tôn trọng
Tập boxing dạy trẻ biết cách tôn trọng 
Bạn có thể thấy trên video các trận đấu boxing. Các võ sĩ thường bắt tay và ôm nhau trước khi thi đấu. Đây gọi là tinh thần tôn trọng trong thể thao, một truyền thống tốt đẹp không chỉ ở riêng boxing. Tập boxing dạy trẻ biết cách tôn trọng ngay cả đối thủ của mình, tôn trọng luật chơi và tôn trọng kết quả.. 

Xây dựng khả năng giao tiếp cho trẻ

Tập boxing, trẻ có cơ hội được gặp gỡ nhiều những người bạn khác cùng trang lứa. Con bạn có thể hòa đồng hơn, giao lưu nhiều hơn thông qua boxing. Điều này giúp con bạn thúc đẩy sớm hơn khả năng giao tiếp xã hội, sự hòa đồng và cảm thông.

Tính tuân thủ kỷ luật

Tuân thủ kỷ luật là điều trẻ nào cũng phải học. Boxing dạy trẻ tuân thủ luật chơi, tuân thủ thời gian và tuân thủ kỷ luật, quy định mà HLV đặt ra. Điều này giúp con bạn sống quy củ hơn, cả trong thể thao và trong học tập, sinh hoạt.

Trên đây là những lợi ích của boxing đến với bé. Đừng ngần ngại mà hãy đăng ký ngay cho bé một lớp học Boxing từ sớm đi nhé!

Xem thêm: Liệu bạn đã biết ý nghĩa của ký hiệu Oz trên găng boxing chưa?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon