Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Tổng hợp những cách tập boxing để giảm chấn thương

Boxing luôn là bộ môn của va chạm và chấn thương là điều rất dễ xảy ra. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chi sẻ với các anh em 8 cách để tập boxing tránh chấn thương tốt nhất. Nếu có thể, hãy áp dụng tốt các cách dưới đây boxer nhé!

1. Sử dụng đồ bảo vệ phù hợp

Sử dụng đò bảo hộ khi tập boxing

Đồ bảo hộ rất quan trọng như tấm áo giáp bảo vệ boxer không bị chấn thương đặc biệt là các chấn thương nguy hiểm. Các đồ bảo vệ các boxer cần chuẩn bị trước khi tập hay thượng đài đó là: 

Găng tay boxing: găng tay boxing giúp giảm các chấn thương đến khớp tay và tăng lực đấm. Nên chọn loại găng tay phù hợp với mục đích thi đấu và tập luyện. Nên nhớ không nên chọn loại quá chật hoặc quá rộng tránh các chấn thương không đáng có.

Bảo hộ đầu: Theo thống kê, có đến 70% cú đấm trong boxing là nhằm tấn công vào đầu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bảo hộ đầu được đệm đúng cách, nó giúp bạn bảo vệ đầu nhưng vẫn có thể thở và cảm thấy thoải mái.

Bảo vệ răng: Các cú đấm mạnh vào hàm có thể khiến bạn bị chấn thương hàm hoặc bị gãy răng Do đó hãy mang đệm răng nếu bạn không muốn hàm răng của mình thiếu mất vài chiếc.

Bảo vệ hạ bộ: Dụng cụ này cần thiết nhất là khi thi đấu, nên sử dụng loại có lớp đệm dày hơn, kích thước lớn hơn và cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Băng đa: Băng đã sẽ giúp tránh các chấn thương như trật khớp và vỡ khớp khi tập boxing do băng đa bao kín phần khớp ngón tay khi đấm.

2. Tăng cường cách tập boxing phòng thủ 

 

Ngoài tấn công, võ sĩ còn phải biết cách để phòng thủ thật tốt vì phòng thủ là cách tốt nhất để giảm chấn thương. Boxer phải tăng cường tập các kỹ thuật phòng thủ, đặc biệt là kỹ năng né đòn và phản công. Nhất là phần đầu là phần cần được bảo vệ tốt vậy nên cần rèn luyện phản xạ đầu trước khi đi lên sàn đấu.

3. Luyện tập các bài kéo duỗi thường xuyên

Các bài luyện tập kéo duỗi có tác dụng rất quan trọng đến sức mạnh của boxer. Đây là những bài tập giúp kéo dài các dây chằng và cơ do boxer thường phải đối mặt với nguy cơ căng cơ và tổn thương cơ bắp. Tập luyện các bài kéo duỗi bài bản và thường xuyên có thể giảm nguy cơ bị chấn thương cơ và bong gân rất tốt.

4. Đảm bảo các cú đấm là đúng kỹ thuật

Boxing là đấm, đấm và đấm thế nên đôi tay là tài sản quý nhất của mỗi võ sĩ. Nếu bạn luyện tập với những cú đấm sai ngay từ đầu thì khả năng bị chấn thương là rất lớn. Khi đấm, dù là thi đấu hay luyện tập với bao cát thì boxer phải giữ cho tay mình thẳng và các khớp ngón tay là điểm tiếp xúc đầu tiên khi đấm. Khi sử dụng một lực đấm mạnh mà không đúng kỹ thuật có thể xảy ra các chấn thương, nhẹ thì bong gân, nặng thì vỡ khớp rất nguy hiểm.

5. Quấn băng đa chính xác


quấn băng đa rất cần thiết khi bạn sử dugj găng tay boxing, nó sẽ che chắn tốt cho toàn bộ phần khớp tay khi bạn đấm. Khi quấn băng đa, đảm bảo chọn băng đa có chiều dài thích hợp. Lưu ý, không nên quấn chặt quá làm khó khăn trong quá trình lưu thông máu. Nếu quấn lỏng quá thì băng đa hoàn toàn không có tác dụng.

6. Không ngừng nâng cao trình độ 

Trình độ là thứ có thể trau dồi thông qua luyện tập. Boxer phải không ngừng tập luyện để nâng cao sức bền và sức chịu đựng cho cơ thể để vượt qua những buổi tập mệt mỏi và những trận thi đấu cam go. Ngoài ra võ sĩ còn cần nâng cao khả năng di chuyển và sự phản xạ nhanh nhạy khi thi đấu. Tuy nhiên, nếu bạn mệt thì rất khó để di chuyển linh hoạt và phản xạ nhạy bén.

7. Để cơ thể được thư giãn

Sau những giờ luyện tập vất vả, hãy để cơ thể bạn được thư giãn nhằm mục đích để các cơ trong cơ thể phục hồi. Ngâm nước nóng hay thả lỏng là cách thư giãn cơ thể tốt nhất. Tránh trường hợp không thư giãn sẽ xảy ra hiện tượng co cơ (chuột rút) khá đau và nguy hiểm.

8. Có chế độ ăn uống phù hợp


Chế độ ăn uống không phỉ là cách tập boxing nhưng nó hỗ trợ rất nhiều vào kết quả luyện tập và sự hồi phục sau chấn thương của bạn. Cần bổ sug đủ Protein và các loại chất như canxi và vitamin D để có một hệ sương và cơ khỏe mạnh nhất. Nếu có thể, boxer nên bổ sung một số thực phẩm chức năng.

Trên đây là các cách tập boxing để giảm chấn thương cho các võ sĩ. Hy vọng những chia sẻ này của Võ Thuật Tây Sơn có ích cho bạn trong quá trình luyện tập.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon