Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Bạn đã biết cách chọn găng tay UFC chưa?

Khi võ sĩ tập luyện võ tổng hợp (MMA) thì yêu cầu phải sử dụng găng tay UFC khác hoàn toàn với găng tay boxing về cả độ dày và thiết kế. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn cách tìm một đôi găng tay hở ngón MMA phù hợp nhất với luyện tập và thi đấu. Với các hướng dẫn lựa chọn găng tay UFC của Võ Thuật Tây Sơn, hy vọng bạn tìm ra được loại ưng ý nhất cho mình.

Cách chọn găng tay ufc đúng cách


Anh em nhất thiết không nên áp dụng cách chọn găng tay boxing vào chọn găng tay UFC, và dưới đây là một số điểm đáng lưu ý.

Chọn găng tay UFC cần phải vừa vặn

Sự vằ vặn và thoải mái là điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến khi mua một đôi găng tay. Găng tay phải vừa để đảm bảo chúng có thể bảo vệ tối đa các khớp ngón tay và cổ tay khi đấm. Nếu găng quá rộng và trượt xuống quá cổ tay thì các khớp ngón tay sẽ bị nguy hiểm. Một trong những cách tốt nhất  để bảo vệ khớp tay và cổ tay là chọn cho mình một chiếc găng tay có lớp đệm đủ dày để bảo vệ bàn tay khỏi chấn thương khi ra đòn. Và  lưu ý là nên mua những loại găng có Verclo để cổ định găng tốt và chắc chắn.

Phải chọn găng phù hợp với luyện tập

Găng MMA hở ngón có 4 loại để phục vụ cho các mục đích tập luyện không giống nhau vầ chuyên dụng hơn.

Găng tay hở ngón MMA để đấm bao cát

Găng tay UFC để đấm bao cát

Găng tay UFC dùng để đấm bao cát ( Bag MMA Gloves) được sử dụng khi võ sĩ luyện tập với bao cát đấm bốc. Bài tập đấm bao cát có tác động lực rất lớn đến các khớp tay do đó loại găng tay ufc dùng để đấm bao cát thường kém linh hoạt hơn, nhỏ hơn và có lớp đệm dày hơn các loại găng tay UFC khác. Khi các võ sĩ MMA luyện đấm với bao cát có thể sử dụng găng tay Boxing do găng boxing có lớp đệm dày hơn găng tay MMA và bảo vệ khớp tay tốt hơn.

Găng tay MMA sử dụng trong đối luyện (Sparring)

Yêu cầu quan trọng nhất của đối luyện là nâng cao kỹ năng của cả 2 võ sĩ và bảo vệ 2 võ sĩ khỏi những chấn thương. Vì vậy, găng tay để luyện tập đối luyện không được thiết kế để knockout bạn tập mà phải có khả năng bảo vệ cả võ sĩ và bạn tập của họ. Vì vậy lớp đệm dày cũng là yếu tố cần thiết anh em nhé

Găng tay luyện tập thông thường


Đây là sự kết hợp của 2 loại trên đảm bảo các yêu càu trong luyện tập và thi đấu với các đòn vật và xiết đối thủ trong võ tổng hợp. Bạn có thể sử dụng loại găng này trong đối luyện và đấm bao cát cực tốt. Găng tay MMA hở ngón Walon là loại găng luyện tập được anh em sử dụng nhiều nhất.

Găng tay hở ngón MMA thi đấu

Găng tay MMA thi đấu được thiết kế rất góc cạnh để tấn công đối thủ nên người ta thường liên tưởng đến môn thể thao đấy máu me và nguy hiểm. Tất cả là bởi vì thiết kế góc cạnh của găng tay hở ngón thi đấu. Những chiếc găng tay UFC hở ngón này dùng trong những cuộc chiến thực sự và không được dùng trong tập luyện hay Sparring. Lớp đệm của dòng găng này có tác dụng ngăn chặn các vết cắt từ đòn tấn công của đối thủ. Kích thước thường thấy nặng khoảng 4-6oz.
Găng tay ufc hở ngón


Hy  vọng với những chia sẻ trên của Võ Thuật Tây Sơn thì anh em có thể lựa chọn đúng loại găng tay UFC phù hợp nhất với luyện tập. Nếu chọn sai, rất có thể sẽ gây ra chấn thương hoặc những cú đấm sẽ thiếu chính xác.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo tập boxing để giảm các chấn thương vùng vai hiệu quả

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon