Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Mẹo tập boxing để giảm chấn thương vai đúng cách

Khi tập boxing để tránh được các chấn thương hoàn toàn là rất khó vì thế mà tập các bài tạp để hạn chế chấn thương là điều vô cùng cần thiết Chấn thương vai thường xuyên gặp phải khi bạn tập những kỹ thuật Boxing sai cách. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với bạn về những cách tập để giảm chấn thương vai tốt nhất. 

Chấn thương khớp bả vai khi luyện tập

Lưu ý đấm đúng kỹ thuật trong boxing 

Các kỹ thuật đấm nếu không thực hiện chính xác thì rất dễ gặp phải chấn thương ở vùng vai, cổ tay và khớp tay. khi đâ bao cát boxing, các boxer mới thường chỉ tập một đòn đấm và gồng cứng người khi ra đòn. Đây là một lỗi khá cơ bản thường mắc phải. Khi chỉ tập một đòn đấm một thời gian dài, các cơ sẽ bị quá tải và bị mỏi. Lâu dần sẽ dẫn đến chấn thương khớp và bả vai. 

Khi đấm, võ sĩ căng cứng cơ thể và gồng nắm đấm hết sức rồi đấm một cú đấm mạnh. Như vậy chắc chắn gây nên chấn thương ở tay và ở vai vì gồng người và đấm mạnh thì phản lực lên cánh tay sẽ lớn hơn mức bình thường. Vì vậy để tránh chấn thương tốt thì cần thả lỏng cơ thể khi đấm và chỉ nắm tay khi tiếp xúc với bao cát. Nhanh, mạnh và kỹ thuật đúng là chìa khóa cho một cú đấm chất lượng.


Đảm bảo dùng đúng loại găng tay Boxing 

Một trong những lỗi hay mắc phải là các boxer thường dùng tay trần để đấm bao cát. Nên nhớ, găng tay boxing không chỉ bảo vệ khớp tay khỏi chấn thương mà còn giúp phân tán bớt phản lực khi đấm. Do vậy cần đeo găng tay đúng cách để bảo vệ khớp tay và khớp vai. Tuyệt đối không sử dụng các loại găng tay boxing mỏng và găng MMA để tập đấm bao cát anh em nhé. Những dòng găng MMA và dòng găng chiến đấu trong Boxing có lớp đệm mỏng hơn nên không thích hợp đấm bao cát. Cần dùng găng tay tập đấm chuyên dụng để gia tăng sức mạnh và giảm áp lực lên vùng vai bạn nhé. 


Shadowbox bằng tạ sẽ làm chấn thương vai

“Đấm gió” là bài tập đươc tất cả các boxer tập luyện và thông thường nó không gây ra các chấn thương nghiêm trọng gì. Tuy nhiên đừng nghĩ Shadow-boxing sẽ không gây chấn thương. Nhiều boxer sử dụng tạ tay trong quá trình tạp Shadowbox với mục đích tăng thêm kỹ năng. Nhưng không phải võ sĩ nào cũng có khả năng đó và nó chi được các võ sĩ hạng nặng siêu sao sử dụng vì cơ bản là họ đã có một kỹ nặng cực kỳ tuyệt vời. Việc sử dụng tạ tay khoảng một đến 2kg là cách tập Boxing không được khuyến khích. Lý do vì tạ tay sẽ làm các boxer bị cực kỳ mỏi vai và làm cho các cú đấm hướng lực xuống dưới do lực hút của trái đất. Vì vậy, để hạn chế chấn thương khớp vai thì không nên tập tạ tay khi đấm gió nhé. 

Không tập Sahdowbox bằng tạ tay

Với những chia sẻ trên của Võ Thuật Tây Sơn, hy vọng bạn có thể có các kiến thức bổ ích nhất trong luyện tập. Khi đã bị chấn thương vùng vai, hãy đến các cơ sở y tế để đươc điều trị vì các chấn thương liên quan đến dây chằng và xương khớp rất lâu khỏi và để lại nhiều biến chứng anh em nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon