Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Top 5 sai lầm mà các boxer mới tập hay gặp phải

Boxing có thể là môn thể thao mạnh mẽ nhưng cũng có thể là một bộ môn nhàm chán mang lại toàn những chấn thương. Mới tập boxing, hầu hết những võ sĩ đều gặp phải những chấn thương dù ít hay nhiều. Tuy nhiên, nếu có thể nên tránh những sai lầm dưới đây:

Không kết hợp lực toàn thân khi đấm


Đây chính là sai làm phổ biến nhất của những người mới tập boxing. Thông thường, các võ sĩ luôn nghĩ boxing chỉ cần dùng lực của đôi tay là chính nên thường cố sức đấm hết lực. Tuy nhiên, để có những cú đấm hoàn hảo thì võ sĩ phải biết kết hợp giữa gia tốc cơ thể, lực từ chân và vai với thân dưới. Nếu chỉ dùng tay và cố sức đấm chắc chắn sẽ làm các võ sĩ bị chấn thương khớp tay. Những bài tập đấm mà không dùng lực toàn thân thì không có tác dụng gì ngoài việc làm cho bạn bị tốn năng lượng. 

Không rèn luyện khả năng quan sát của mắt

Rèn luyện mắt là điều rất cần thiết, đây là cách bạn theo dõi đối thủ, quan sát các cú ra đòn để phán đoán có chiến lược phòng thủ và phản công hiệu quả nhất. Nếu một võ sĩ không có khả năng quan sát thì đồng nghĩa với việc võ sĩ đó sẽ bị knock-out khỏi sàn đấ ngay lập tức. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là các võ sĩ mới tập lại hoàn toàn bỏ qua bước này, đây là sai lầm khi tập boxing hay gặp phải ở các võ sĩ mới tập. Lý do có thể là do cảm thấy không tự nhiên khi vừa luyện tập vừa quan sát xung quanh. Những bài tập Shadowbox và đối luyện là những bài tập rèn luyện khả năng quan sát rất tốt. 

Dục tốc bất đạt


Đây là sai lầm khi tập boxing mà bất kỳ boxer mới nào cùng gặp phải. Hầu hết ai tạp Boxing đều ong muốn mình có thể giỏi và đeo găng lên võ đài trong một thời gian ngắn. Nhưng, một trong các sự thật mà boxer phải chấp nhận: Boxing là môn võ nhàm chán và bạn phải luyện tập một cú đấm đến cả nghìn lần. Thông thường, HLV chỉ đào tạo các kỹ thuật ở tầm năng lực của võ sĩ nhưng đa số người tập đều cảm thấy không đủ và lơ là. Dục tốc bất đạt, nếu vội vàng, bạn sẽ chẳng bao h thành công. 

Không tập luyện với hứng thú

Hứng thú có thể tăng 30% kết quả luyện tập có thể là đến 50%. Các boxer thường có cu hướng thích thú lúc đầu sau đó thì chán dần và luyện tập như một sự bắt buộc. Cách tốt nhất để chống lại cảm giác chán nản là tự đặt mục tiêu cho bản thân và kiên trì vượt qua nó. Bạn sẽ thấy rất thỏa mãn và phấn khích khi đạt được mục tiêu.

Bỏ qua các dụng cụ bảo hộ khi tập luyện


Mục đích chính của các dụng cụ bảo hộ trong Boxing là giúp cho võ sĩ tránh khỏi chấn thương xảy ra trong luyện tập. Thường những anh em mới tập luyện đều bỏ qua các dụng cụ này khi luyện tập. Mới tập thì khả năng xảy ra chấn thương sẽ cao hơn những người mới tập. Hãy chuẩn bị đầy đủ găng tay boxing, bảo hộ đầu, giày và bảo hộ răng đầy đủ anh em nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon