Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Kick-boxing, môn thể thao thời thượng

Kick-boxing được coi là một môn thể thao thời thượng được nhiều người lựa chọn luyện tập kể cả đối tượng các chị em như một bài tập thể dục giảm mỡ hiệu quả. Kỹ thuật Kickboxing cũng rất thiết thực để tự vệ khi bản thân bị tấn công và được coi là một trong những môn võ thực chiến nguy hiểm nhất. Vậy hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu Kickboxing là gì nhé!

Kick-boxing và nguồn gốc hình thành

Kickboxing là gì?

Kickboxing là sản phẩm tạo thành từ những chiêu đòn trong Quyền Anh, Muay Thái và Karate. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các đòn đấm trong boxing, những đòn phang ác liệt trong Muay hay những đòn đá chân đẳng cấp của Karate đã tạo nên một Kick-boxing có khả năng thực chiến tuyệt vời. Cho đến thập kỷ này, người ta thậm chí lựa chọn tập Kick-boxing nhiều hơn cả Quyền Anh vì tính thực chiến tuyệt vời của nó. Theo nghiên cứu, Kickboxing là một trong những môn võ có tính thực cao và nằm trong top 5 những môn võ cận chiến nguy hiểm.

Lịch sử hình thành

Lịch sử hình thành của Kick-boxing

Nếu để so sánh với Quyền Anh có một bề dày lịch sử hay Muay Thái lâu đời thì Kick-boxing lại có tuổi đời rất ngắn, chỉ mới vài thập kỷ gần đây. Thuật ngữ “Kickboxing” được tạo ra bởi một nhà quảng bá Quyền Anh Nhật Bản vào những năm 1950. Người ta dùng từ ngữ này để chỉ môn võ thuật kết hợp giữa 3 loại võ đối kháng phổ biến là Muay Thái, Karate và Quyền Anh. Từ những năm 1970 thì kickboxing trở nên phổ biến hơn rất nhiều, môn thể thao này chính thức được phát sóng vào năm 1979 trên kênh ESPN.

Các đòn đấm, đá trong Kickboxing

Nói về các kỹ thuật trong kickboxing thì nó cũng sử dụng 4 đòn đấm cơ bản trong boxing như: jab, hook, straight, uppercut. Võ sĩ sử dụng chính những đòn này khi đấm. Nhưng trong Kick-boxing, ngoài những đòn đấm còn có những đòn phan ống và đòn đá chân nguy hiểm. Vì thế, các đòn tấn công trong Kick-boxing đa dạng hơn các đòn tấn công trong Boxing rất nhiều. 

Quy tắc thi đấu trong Kick-boxing


Không phải những cú đấm mạnh mới là đòn ghi điểm trong kixkboxing, những đòn đá chính xác mới mang lại điểm số cao hoặc hạ knock-out đối thủ cho các võ sĩ Kỹ thuật đá trong Kick-boxing bao gồm đá phía trước, móc, bên cạnh sườn, và đá chân phía sau. Các đòn đá được sử dụng nhiều nhất trong kickboxing nên nó được gọi là môn thể thao của những cú đá.

Quy tắc thi đấu của môn Kickboxing

Kickboxing cũng có một tổ trọng tài riêng để bắt trận và kiểm soát trận đấu. Thường thì không có quá nhiều quy chuẩn nhưng một trận đấu có khoảng 12 hiệp và mỗi hiệp kéo dài 2-3 phút.  Một số tổ chức cho phép võ sĩ đá dưới thắt lưng và vẫn tính điểm, nhưng các tổ chức khác hạn chế kỹ thuật đá ở phía trên eo. Cách tính điểm và quy tắc khá giống trong Boxing về những cú ăn điểm, phạm luật và hạ Knockout. Yêu cầu quan trọng là các võ sĩ khi thượng đài đều phải sử dụng đầy đủ các 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon