Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

4 sự khác biệt cơ bản giữa găng tay Boxing và găng Muay Thái

Tưởng chừng như giống nhau song găng tay Boxing và găng tay Muay Thái lại được thiết kế dựa theo hai bộ môn võ thuật có lối đánh hoàn toàn khác nhau. Với những người mới biết đến võ thuật rất khó để có thể phân biệt được sự khác nhau cơ bản giữa hai loại găng tay này? Bài viết dưới đây Võ Thuật Tây Sơn sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề trên. 

Thiết kế lòng bàn tay của găng tay Boxing và Muay Thái

Sự khác biệt giữa găng Muay và găng Boxing

Sự khác biệt đầu tiên giữa găng tay Boxing và găng tay Muay Thái chính là kiểu thiết kế lòng bàn tay. Với Boxing, thiết kế lòng bàn tay chủ yếu sử dụng cho các cú gạt đòn hoặc các cú đấm, còn găng tay Muay Thái lại dùng để thực hiện các cú Clinch. Thêm nữa, găng tay Muay Thái lại được thiết kế lòng bàn tay có lớp đệm để bàn tay mở rộng hơn, ít cong hơn về phía ngón tay còn găng tay Boxing lại thiên về phần thiết kế bàn tay tròn hơn. 

Ngón tay cái của găng tay Boxing và Muay Thái

Sự khác biệt giữa găng Muay và găng Boxing ở ngón tay

Thêm một sự khác biệt giữa găng tay Boxing và găng tay Muay Thái chính là phần thiết kế ngón tay cái của găng tay. Thực tế cho thấy, phần thiết kế ngón cái của găng tay Boxing nằm gần nắm đấm hơn so với với găng tay Muay Thái. 

Vì thế, khi sử dụng găng tay Boxing các Boxer sẽ hạn chế tối đa được việc chấn thương, thi đấu hay tự luyện tập tại nhà. Với găng tay Muay Thái, phần thiết kế ngón cái tách rời nắm đấm hơn để các võ sĩ dễ dàng thực hiện các động tác Clinch cũng như xiết đối thủ. 

Lớp đệm ở hai bên của găng tay Boxing và găng tay Muay Thái

khác biệt ở lớp đệm 2 bên găng

Trong găng tay Muay Thái phần lớp đệm hai bên sẽ được đệm thêm một lớp đệm khá dày. Lòng bàn tay của găng tay Muay Thái sẽ không có lớp đệm để thông thoáng và nhẹ hơn. Theo trải nghiệm thực tế cách thiết kế lớp đệm hai bên của Muay Thái rất phù hợp để các chiến binh Muay dễ dàng chặn các cú đá, đòn tấn công từ khuỷu tay hay đầu gối từ đối thủ. 

So với Muay Thái, găng tay Boxing có lớp đệm hai bên chịu được lực đấm khá tốt. Thường thì với những loại găng tay đấm bốc sẽ có phần lớp đệm bao quanh dày hơn so với phần Velcro phía cổ tay. 

Khóa dính ở cổ tay (Velcro) của găng tay Boxing và Muay Thái

velcro của găng boxing và găng Muay

Sự khác biệt cuối cùng giữa găng tay Boxing và găng tay Muay Thái chính là phần khóa dính ở cổ tay hay còn gọi là Velcro. Trong Boxing, cổ tay phải chịu tác động cực lớn, chính vì thế phần Velcro của loại găng tay này thường khá dài và rất chặt chẽ. Ngược lại so với Boxing, Muay Thái lại có phần Velcro ngắn hơn song lớp đệm dày bù lại sẽ bảo vệ cổ tay tốt hơn khi đỡ các cú đá. 

Nhìn chung đây là sự khác biệt cơ bản giữa găng tay Boxing và găng tay Muay Thái. Mỗi nhà thiết kế, thương hiệu sẽ có phong cách thiết kế găng tay khác nhau. Hy vọng bài viết mà Võ thuật Tây Sơn vừa chia sẻ đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. 



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon