Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Những sai lầm nên bỏ khi tập Quyền Anh mà boxer hay mắc phải

Các bài tập boror trợ trong tạp luyện những bộ môn thể thao, võ thuật đối kháng rất quan trọng và chẳng ai có thể phủ nhận được những công dụng của nó. Thế nhưng, có phải bài tập bổ trợ nào cũng hiệu quả và có ích cho quá trình luyện tập? Bạn có chắc rằng những bài tập bạn đang tập  không gây chán thương hay nguy hiểm cho mình?

Dưới đây là những bài tập tạo nên những sai lầm “chết người” khi tập Quyền Anh mà võ sĩ cần tránh hoặc loại bỏ luôn nó ra khỏi lịch trình tập luyện của mình.

1. Dùng tạ tay khi đấm gió

Dùng tạ tay khi đấm gió

Có rất nhiều người lựa chọn dùng tạ tay khi luyện tập Shadowboxing, ngay cả Mayweather cũng sử dụng bài tập này. Nhưng liệu trên thế giới có bao nhiêu phần trăm có thể lực và thân thủ như anh Năm?.Nhiều người không biết mà sử dụng những bài tập với tạ nặng khoảng 2-3kg để tập đấm. Đặc biệt những bài Shadowboxing cũng được tập với tạ tay, đây là một sai lầm hoàn toàn nghiêm trọng.

Lý do rất đơn giản, tạ tay sẽ làm các cú đấm tung ra có xu hướng chúi xuống dưới do trọng lực. Hơn thế nữa, các bài tập đấm với tạ tay đặc biệt là Shadowboxing gây ra những chấn thương rất lớn đến bả vai. Thậm chí những quả tạ chỉ nặng 1kg thôi cũng có thể gây nên những chấn thương vai nghiêm trọng. Vì vậy nếu đang dùng tạ tay đấm gió thì bạn hay dừng ngay lại nhé.

2. Đấm bao cát bằng tay trần

Đấm bao cát boxing bằng tay trần

Boxing tay trần tức là boxing không sử dụng găng tay boxing. Nhiều võ sĩ, đặc biệt là các boxer mới tập thường bỏ qua không đeo găng tay boxing khi đấm bao cát. Sử dụng tay trần đấm bao cát có thể gây ra những chấn thương liên quan đến khớp ngón tay, cổ tay và cả khớp vai nữa. Găng boxing giúp phân tán lực rất nhiều khi tay tiếp xúc với bao cát. Đấm tay trần là điều tối kỵ khi luyện tập. Nên nhớ, bạn đang tập chứ không phải là đang ở trong một trận solo đường phố.

3. Tập đấm, chịu đòn vào cằm

Chịu đấm vào cằm

Đây là bài tập tưởng chừng như chuyên nghiệp ở nhiều lò võ không chuyên hay các HLV kém hiểu biết. Bài tập này tức là mọi người đứng xếp thành hàng và tập luyện chịu đòn vào cằm.Bài tập này cực kỳ nguy hiểm vì nó sẽ gây nên những chấn động não cho người chịu đấm. Chỉ những HLV kém hiểu biết mới cho học viên tập bài bổ trợ này. Boxer phải chú ý nếu CLB bạn đang theo học Boxing có kiểu huấn luyện này thì tốt nhất nên nghỉ luôn để bảo vệ bản thân khỏi bàn tay tử thần.

4. Đấm thật mạnh lên bao cát

Đấm thật mạnh, đấm hết sức mình là sai lầm mà các boxer hay mắc phải đặc biệt là với những ai tập Boxing tại nhà mà không có hướng dẫn của các HLV. Đây là một thói quen xấu , trên thực tế thì không phải cú đấm nào trên sàn thi đấu cũng là Powershot và có thể hạ gục đối thủ.

Đấm thật mạnh vào bao cát

Khi đấm bao cát boxing mà cố gắng tung đòn đấm thật mạnh cộng thêm gồng người thì rất dễ bị chấn thương vai. Hãy nhớ, sức mạnh của một cú đấm không hoàn toàn phụ thuộc vào lực mà nó phụ thuộc vào tốc độ, gia tốc và chính xác. Vì vậy, đấm mạnh thôi chưa bao giờ là đủ anh em nhé.

Đây là một số sai lầm mà các boxer thường xuyên mắc phải. Nếu bạn cũng đang tập những bài tâp Boxing như vậy thì nên lưu ý thay đổi hoặc loại bỏ khỏi lịch trình tập luyện của mình nhé. Chúc các bạn có một buổi tập luyện hiệu quả và an toàn.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon