Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Muốn học Boxing, cần tốn bao nhiêu tiền?

Có nhiều người nghĩ Boxing là môn thể thao của những người giàu cũng chính vì bởi học phí đắt đỏ của nó kèm theo những loại phụ kiện boxing cũng không phải rẻ, Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn xin đưa ra những tư vấn về mức chi phí tối ưu nhất cho bạn để học Boxing. 

Chi phí để học boxing

Có rất nhiều thứ liên quan đến chi phí để học boxing không chỉ là học phí tại CLB mỗi tháng như: găng tay boxing, băng đa, bao cát,… Hy vọng bạn có thể lựa chọn được mức chi phí phù hợp nhất với bản thân.

1. Lựa chọn găng tay Boxing

Bạn nên lựa chọn một loại găng tay boxing tốt cho mình, đây là điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến. Nếu bạn mới luyện tập, có lẽ bạn cũng không cần quan tâm đến việc găng Boxing khác găng Muay Thái ở đâu. Hãy quan tâm đến găng tập và găng thi đấu thôi nhé.

Nên mua nhãn hiệu gì? 

Lựa chọn găng tay Boxing, băng đa

Hầu hết các loại găng tay đều có giá cả không quá rẻ, nếu bạn mua được găng tay rất rẻ thì đó là một đôi găng kém chất lượng. Phổ biến trên thị trường hiện nay thì các loại găng tập đều làm băng da PU (da tổng hợp) và mình khuyên những boxer mới nên tập các loại găng có giá từ 500.000đ- 600.000đ như: Găng tay boxing Lining, găng tay Walon,…Chất lượng đi kèm với giá thành, đó là lý do vì sao một đôi găng Winning có giá lên đến 5 triệu đồng. 

Lựa chọn khối lượng găng

Khối lượng của găng tay Boxing có các cơ là: 8oz, 10oz, 12oz, 14oz, 16oz. Đa phần nhiều người chọn găng theo kích cỡ của đôi tay nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Những người mới tập nên lựa chọn các loại găng từ 12oz trở lên và cỡ găng từ 8-10oz dùng trong thi đấu.

2. Lựa chọn băng đa boxing

Băng đa là loiaj phụ kiện rất cần thiết mà giá thành cũng không cao, chỉ vào khoảng 150.000đ. Trên thị trường có rất nhiều loại băng đa cho bạn lựa chọn với khả năng thoáng khí, êm, thấm hút mồ hôi và hạn chế mùi tốt như: Băng đa Everlast, băng đa Twin,… Nên dùng băng đa có thể giặt thoải mái bằng máy giặt và vừa với kích cỡ bàn tay. Nếu dùng găng mà không có băng đa cũng giống như "đi giày mà không mang tất" vậy.

3. Bao cát boxing 


Chia sẻ này dùng cho những ai có ý định mua bao cát để luyện tập tại nhà. Nếu bạn đơn giản chỉ là tập luyện tại CLB hay lớp võ thì bạn không cần phải quan tâm lắm đến điều này. Nếu mới luyện tập thì bạn có thể lựa chọn các loại bao cát 1.2m hoặc 1m trước tiên để hạn chế chấn thương không đáng có. Nhớ lựa chọn các loại bao cát có khối lượng phù hợp với bản thân. Các boxer chuyên nghiệp đã tâp lâu thì nên sử dụng các loại bao cát từ 1.5m trở lên.

4. Lựa chọn CLB để luyện tập quyền Anh

Có một điểm bạn cần lưu ý đó là việc luyện tập chất lượng hay không tùy thuộc hoàn toàn vào huấn luyện viên trong thời điểm mới bắt đầu luyện tập. Những phòng tập có cơ sở vật chất tốt cũng chỉ giúp những bài tập của bạn trở nên đa dạng hơn. Trong hành trình của người mới bắt đầu thì việc nâng cao sức bền và kỹ thuật là cực kỳ quan trọng. Hiện tại mức chi phí để học boxing dao động ở tầm 500.000đ/ tháng ở những câu lạc bộ.

Tổng kết


Mức ngân sách bạn cần bỏ ra lúc đầu tiên để đi học Boxing là khoảng 1.200.000đ. Đây không phải là mức phí quá rẻ nhưng hãy tin tôi đi, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và những sự trải nghiệm tuyệt vời.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về chi phí ban đầu bạn cần bỏ ra cho một khóa học Boxing. Mọi thông tin trên đều chỉ mang tính chất tham khảo, mức độ chi phí có thể khác nhau tùy từng người và khả năng chi trả. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể có những buổi học Boxing hiệu quả nhất.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon