Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Tập Boxing trong bao lâu thì giỏi?

Tập boxing mất thời gian bao lâu? đây là câu hỏi được rất nhiều boxer đặt ra và đa phần là các boxer mới với tâm lý nôn nóng muốn giỏi ngay.  Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Tập Boxing phải xác định tập lâu dài

Nếu bạn nghĩ bạn chỉ cần tập 2-3 tháng là bạn có thể tự tin bước lên võ đài? Vậy thf bạn đã hoàn toàn nhầm lân, các kỹ thuật boxing khá ít nhưng rất khó nắm bát. Boxer thậm chí phải tập đến cả nghìn lần mới có thể thành thạo một cú đấm căn bản trong boxing. Nói về thời gian luyện tập, để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp thường phải tính đến thời gian là theo năm chứ không phải theo tháng. 


Học trong bao lâu, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Bản thân võ sĩ, HLV, bạn tập,... Vì vậy nếu như bạn đang có ý định học boxing, hãy chuẩn bị tinh thần tập luyện dài ngày, có một lịch biểu tập luyện rõ ràng nếu muốn bước đi trên sự nghiệp Boxing chuyên nghiệp. 

Xác định ý nghĩa việc bạn trở thành một boxer chuyên nghiệp

Nếu bạn đơn thuần chỉ cần tập luyện Boxing vì lý do tôi luyện bản thân, sức khỏe thì việc tập boxing mất bao lâu để thành chuyên nghiệp cũng không quá quan trọng. Nếu bạn  uốn kiếm tiền từ Boxing, hãy lên lịch tập luyện nghiêm túc. Vì vậy, khi bạn bước vào một trận chiến thực sự, bạn thắng và nhận tiền thường thì bạn chính là một boxer chuyên nghiệp.


Nếu muốn biết ý nghĩa ngoài tiền bạc của một boxer chuyên nghiệp, hãy đến các trung tâm huấn luyện Boxing chuyên nghiệp để nhìn xem những người như: Trần Văn Thảo, Nguyễn Thi Yến,… tập luyện quên mình như thế nào. 

Một số cách để trở thành boxer chuyên nghiệp

Đây là những bước lưu ý chủ yếu sử dụng cho những người mới đang còn phân vân chưa biết làm như thế nào để khiến mình tiến bộ nhanh hơn.

1. Hãy tham gia một CLB Boxing uy tín

Bạn nên chọn một câu lạc bộ danh tiếng nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo võ sĩ và có liên kết với tổ chức quyền anh quốc tế. Nếu thật sự nghiêm túc trong chuyện này thì bạn đừng nên đến những câu lạc bộ sức khỏe nơi tổ chức các lớp học đấm bốc. Bạn cần một phòng tập chuyên dành cho thi đấu quyền anh, đừng đến những phòng tập Gym và học Boxing ở đó. Nếu đến phòng tập Gym thì tập boxing mất bao lâu để thành chuyên nghiệp? câu trả lời sẽ là, không bao giờ.

2. Hãy nói chuyện với HLV

Ông ấy sẽ cho bạn biết về thời gian hoạt động, chi phí và các phương pháp đào tạo. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem ông ấy đơn thuần là một huấn luyện viên hay từng là một võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp trước đây. Sau đó gặp gỡ mọi người và cảm nhận về nơi này. Nếu nó lấp đầy những háo hức và dự đoán của bạn thì đây là nơi thích hợp để bắt đầu. Bạn cần nắm rõ về lịch tập, cường độ tập và thời gian tập rồi mới tham gia đăng ký.

3. Tập luyện bài bản ngay từ đầu


Vô số những vận động viên quyền anh có thể vượt qua hình thể của mình. Một chương trình đào tạo tốt bao gồm đấm bao cát với bóng phản xạ, chạy bền, nhảy dây. Bạn sẽ phải luyện tập bên ngoài sàn đấu ít nhất ba đến bốn lần trong tuần. Bạn nên được huấn luyện những bài tập giảm mỡ và cân nặng; nhảy, yoga; các bài thể dục cốt lõi, cường độ cao ngắt quãng để nâng cao kĩ năng bổ trợ. Bên cạnh đó hãy nghỉ ngơi một cách hợp lí để cơ thể luôn nghe lời bạn.

4. Ăn uống theo chế độ ăn kiêng và nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả luyện tập của võ sĩ. Nếu bạn ăn một chế độ ăn không hợp lý và lành mạnh thì bạn sẽ đi tong những ngày luyện tập vất vả. Hãy nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể có khả năng phục hồi rất tốt.

Đây là những chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, bạn có thể không cần trả lời câu hỏi "tập Boxing bao lâu thì giỏi". Đơn giản, hãy cố gắng chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ trở thành người giỏi. Đằng sau sự tập luyện gian khổ luôn là những chiến thắng ngọt ngào. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon