Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Bạn có biết 5 nữ võ sĩ Quyền Anh xuất sắc nhất mọi thời đại chưa?

Trước đây người ta luôn nghĩ rằng Boxing là môn thể thao của phái mạnh và nữ giới thường kém được coi trọng trong môn thể thao này. Tuy nhiên, nếu là một fan cuồng nhiệt của boxing thì chắc hẳn bạn không thể không biết đến những nữ võ sĩ Quyền Anh quyền lực nhất thế giới,

Không chỉ có các đấng mày râu rạo nên những huyền thoại trong làng Quyền Anh thế giới như:  Muhammad Ali, “Tay đấm thép” Mike Tyson, Rocky Marciano, Roberto Duran. Những bóng hồng trong bộ môn thể thao hạng nặng này cũng tạo nên những kỳ tích không kém cạnh gì. 

1. Nữ võ sĩ người Nauy- Cecilia Braekhus

Cecilia Braekhus

Cecilia hay còn được biết đến với biệt danh “The First Lady”. Cô nắm giữ các đai vô địch như: IBF, WBA, WBC, IBO, WBO, đây là một thành tích cực kỳ đáng nể mà không phải võ sĩ nào cũng có thể đạt được. Cecilia Braekhus là một trong 4 người làm được điều này trong lịch sử cùng với Bernard Hopkins, Jermain Taylor và Terence Crawford. 34 trận đấu bất bại là thành tích đáng nể mà nữ tay đấm này tạo ra. Nữ võ sĩ hiện tại đã 36 tuổi và đã giải nghệ, trong trận so găng cuối cùng bảo vệ danh hiệu trước Kali Reis, Cecilia Braekhus đã đánh bại võ sĩ này và bảo vệ thành công đai vô địch của mình. 

2. Lucia Rijker- người phụ nữ nguy hiểm của Quyền Anh nữ thế giới

 Lucia Rijker

Không phải tự nhiên mà người ta mệnh danh cho Lucia Rijker là “người đàn bà nguy hiểm nhất thế giới". Trước khi đến với Quyền Anh nữ hạng nặng, thì Lucia đã là một võ sĩ kickboxing và cô bén duyên với boxing từ rất sớm, và bắt đầu sự nghiệp võ sĩ chuyên nghiệp từ năm 1996. 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cô có đến 17 trận toàn thắng và có đến 14 trận là chiến thắng K.O. Lucia Rijker đã có một thập kỷ chiến đấu thành công và là nhà vô địch Quyền Anh nữ quốc tế ở nhiều hạng cân và đạt được các danh hiệu như: WIBF World Super hạng nhẹ và WIBO Junior hạng bán trung. Năm 2004, Lucia chính thức giải nghệ và tham gia vào con đường diễn xuất.

3. LaiLa Ali- con gái của huyền thoại Muhammad Ali

LaiLa Ali

Laila Ali là con gái thứ năm của cố huyền thoại và cũng là một nữ võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất. Laila Ali đẫ thi đấu liên tục từ năm 1999 đến 2007 với 24 trận toàn thắng trong sự nghiệp và có 21 trận thắng K.O. Bảng thành tích của cô cũng vô cùng ấn tượng khi dành được các đai vô địch như: WIBF hạng dưới nặng cũng như các danh hiệu IBA, WIBF, WIBA và WBC hạng trung.

Sau khi treo găng, nữ võ sĩ Quyền Anh xuất sắc nhất thể giới còn nổi tiếng khi tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế: Dancing With the Stars, American Gladiators,…

4.  Ann Wolfe- “Brown Sugar”

Ann Wolfe- “Brown Sugar”

Đúng như biệt danh “viên đường vàng” của của làng Quyền Anh nữ quốc tế, Ann Wolfe được xem là võ sĩ giỏi nhất mọi thời đại và là người sở hữu cú đấm Knock-out mạnh nhất của boxing nữ. Wolfe có thành tích 24 trận thắng và 1 trận thua, trong đó có 16 trận thắng bằng KO. Cô đã giành được danh hiệu vô địch IBA hạng dưới nặng vào năm 2004 và nắm giữ tổng cộng ba danh hiệu thế giới ở ba hạng cân khác cùng một lúc.

Đến năm 2006, Ann Wolfe quyết định treo găng nghỉ hưu và trở thành 1 doanh nhân, một nhà từ thiện và một diễn viên nổi tiếng của Hollywood. Cô đã huấn luyện rất nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng boxing nữ thế giới như: James Kirkland, Jennifer Fenn,…

5.  Regina Halmich

5.  Regina Halmich

Regina Halmich Có thể nói là người đầu tiên đặt nền móng cho nữ giới tham gia thi đấu ở Châu Âu  sau khi có một sự nghiệp huy hoàng khi còn là võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp. Regina là nữ võ sĩ Quyền Anh xuất sắc nhất trong lịch sử những nữ võ sĩ đeo găng thượng đài. Trong khoảng thời gian thi đấu từ năm 1994 đến 2007, Regina thống trị sàn Boxing với 54 trận thắng, 1 trận thua và 1 trận hòa. Cô đã giành được đai WIBF hạng ruồi và hạng siêu ruồi. Sau khi giải nghệ, cô trở thành một nữ doanh nhân thành đạt và một HLV xuất sắc. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, hy vọng những thông tin này là hữu ích với bạn. Những nữ võ sĩ boxing này là những huyền thoại truyền cảm hứng cho rất nhiều nữ võ sĩ đang có ước mơ với đai vô địch trên sàn đấu chuyên nghiệp.




Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon