Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Những câu nói nổi tiếng của các huyền thoại Boxing thay đổi cuộc sống của bạn

Quyền Anh là một môn thể thao tỷ đô do đó không ít người quyết định học nó không chỉ vì đam mê mà còn vì một tương lai có cuộc sống giàu có. Boxing không chỉ tạo nên cho bạn một cú đấm mạnh mẽ và một tinh thần thép. Khi đã đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, các huyền thoại Quyền Anh cũng có những câu nói và triết lý sống để lại cho tất cả những thế hệ sau để luyện tập và suy ngẫm. Có thể, những câu nói này sẽ thay đổi cuộc sống của bạn đó. Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

1. Huyền thoại Quyền Anh Muhammad Ali


Tôi ghét từng giây phút tập luyện. Nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy chịu đựng lúc này và phần còn lại của cuộc đời bạn sẽ là sự vinh quang.”

Ali được coi là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, có thể các kỷ lục của ông bị các võ sĩ hậu thế phá vỡ nhưng người ta vẫn hâm mộ con người ấy vì tinh thần thi đấu, lối sống đạo đức và uy tín làm việc của ông. Đằng sau những vinh quang mà Muhammad Ali dành được đó là những giờ phút  luyện tập vất và, mồ hôi, máu và nước mắ. Nếu bạn muốn đứng trên đỉnh của Vinh quang, hãy luyện tập chăm chỉ, sau đó chắc chắn là con đường giải hoa. 

2. Manny Pacquiao

Manny Pacquiao

Bạn càng luyện tập chăm chỉ, những trận đấu sẽ trở nên càng dễ dàng.”

Chính thái độ tập luyện, thái độ sống tích cực của mình mà Manny Pacquiao được coi như một vị thần của người Phillipine. Người ta hay gọi anh với cái tên Manny Pacman. Câu nói của anh không chỉ đúng với những trận đấu ác liệt trên võ đài boxing mà nó còn đúng với võ đài của cuộc sống. Chỉ có luyện tập chăm chỉ bạn mới có thể vượt qua và chiến thắng mọi khó khăn. 

3. Câu nói nổi tiêng của Cus D’amato

Cus D’amato

Người anh hùng và kẻ hèn nhát đều có một cảm xúc như nhau. Nhưng người anh hùng biết chuyển sự sợ hãi của mình sang cho đối thủ trong khi kẻ hèn nhát bỏ chạy. Ai cũng có sự sợ hãi nhưng quan trọng là bạn làm gì với nỗi sợ hãi đó.”

Cus D’Amato có thể coi là người thầy nổi tiếng nhất trong làng huấn luyện Quyền Anh. Với những triết lý sống và luyện tập của ông đã tạo nên một trong những tay đấm huyền thoại của Boxing thế giới như Muhammad Ali, Mike Tyson. Trong cuộc sống, chắc chắn sẽ có lúc bạn thấy sợ hãi. Và điều quan trọng nhất là bạn phải biết vượt qua nỗi sợ hãi đó để vượt lên chính mình và thành công. 

4. “Tay đấm thép”- Mike Tyson


Bạn không bao giờ thua cuộc cho đến khi bạn thực sự bỏ cuộc.”

Bạn có thể không phủ nhận về một tay đấm thép lắm tài nhiều tật với cuộc sống đời tu lôn xộn. thế nhưng chắc chắn những gì mà Mike Tyson đã làm được quả thực đi vào huyền thoại. Bước lên sàn đấu, 2 người đàn ông chỉ có một người thắng, đó là cạnh tranh và đó cũng chính là võ thuật. Thể thao cũng như cuộc sống, chắc chắn bạn sẽ chỉ thua khi bạn thực sự nghĩ mình sẽ bỏ cuộc và không thể làm được nữa. 

5. Rocky Balboa

Rocky Balboa

“Điều quan trọng không phải là việc bạn có thể đánh mạnh đến mức nào. Điều quan trọng là bạn có thể chịu được những cú đấm mạnh thế nào mà tiếp tục tiến lên.”

Rocky Balboa không phải là một huyền thoại Quyền Anh ngoài đời thực, đây chỉ là một nhân vật hư cấu trong bộ phim đình đám “Rocky”. Nhân vật này quả thực đã truyền cảm hứng đến rất nhiều võ sĩ boxing trên thế giới. Và có lẽ với tất cả những ai hâm mộ Boxing đều biết Rocky là ai, nhân vật này có tầm ảnh hưởng như thế nào.

Câu chuyện về Rocky cũng như con trai ông đã truyền cảm hứng không chỉ cho những người trong giới Boxing. Không quan trọng bạn có thể tấn công nhanh đến đâu mà quan trọng là sức chịu đựng của bạn với những cú đấm đó như thế nào. Cuộc sống cũng vậy, quan trọng là bạn có thể chịu được đến đâu.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon