Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

5 điều bạn nên biết khi quyết định học Muay Thái

Quyền Thái (Muay Thái) ngày này được tập luyện rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới và những giải đấu Muay lớn còn thu hút khán giả không kém gì các trận cầu đỉnh cao.Muay Thái được coi là môn võ nguy hiểm nhất mọi thời đại và dưới đây là 5 điều mà bạn cần biết trước khi quyết định học Muay Thái.
Muay Thái và những điều ít biết

1. Lịch sử ra đời của Muay Thái

Nếu bạn đang hay đã học Muay Thái, có bao giờ bạn quan tâm đến lịch sử ra đời của môn võ cận chiến lợi hai này không? Thông thường các võ si chỉ quan tâm đến việc làm sao có thể hạ knock-out được đối thủ hay có những cú đá hiểm hóc nhất. Muay Thái ra đời cách đây hơn 5 thế kỷ, và ở Thái, những người học Quyền Thái chọn ngày 17/3/1774 là ngày ra đời của môn võ thuật này. Lý do đây là ngày mà võ sĩ Nai Khanomtom dùng Quyền Thái và đánh bại 10 võ sĩ của Miến Điện. Muay Thái luôn khẳng định được vị trí của mình tại đất nước chùa Tháp.

Thời xa xưa, các chiến binh Muay học võ này chỉ để tự vệ và chống lại các kẻ thù xâm lược đất nước. Muay Thái hiện nay được cải tiến khá nhiều để phù hợp với các cuộc thi đấu như: Boxing, MMA,… Cũng không ai có thể biết chắc chắn được Muay Thái được ra đời từ bao giờ vì đây là một môn võ dân gian với các chiêu thức được đúc kết theo thời gian và thực chiến.
  
Lịch sử ra đời của Muay Thái

2. Ý nghĩ của cụm từ "Muay Thái"?

Ở Thái Lan, người ta gọi Muay Thái với cái tên thân thuộc hơn là “nghệ thuật 8 phần”. Cái tên này ám chỉ rằng, trong khi học Muay Thái, mọi bộ phận trên cơ thể đều có thể được võ sĩ sử dụng làm vũ khí tấn công. Muay có nghĩa là võ thuật trong tiếng Thái, nó đại diện cho toàn dân tộc Thái Lan. 

3. Muay Thái rất thực chiến trong tự vệ

Muay Thái là một trong những môn võ cận chiến nguy hiểm nhất thế giới và được phép sử dụng trong các tình huống tự vệ thực tế. Muay có cả những đòn tấn công nguy hiểm và những kỹ thuật phản đòn có thể tận dụng được sức mạnh của đối thủ để phản công lại. Việc luyện tập Muay Thái thường xuyên, võ sĩ có thể rèn luyện cho mình một tinh thần chiến đấu cao và phản xạ tốt trong các tình huống tự vệ hoặc bị tấn công bất ngờ. 



Bản chất của Muay Thái không chỉ là tự vệ mà còn là chiến đấu trong những cuộc chiến trực tiếp. Võ sĩ có thể sử dụng những đòn phan ống ác liệt, nhưng pha lên gối nguy hiểm hay né đòn hiệu quả. Học Muay Thái là một cách tối ưu để huấn luyện bản thân trở thành một chiến binh thực sự.

4. Học Muay Thái, không phải cứ thích là có thể học được

Muay thái là bộ môn không phải cứ thích là có thể tham gia học được. Thể lực, sự quyết tâm và khả năng chịu đựng của võ sĩ. Bạn nên biết rằng, các võ sĩ Muay Thái để có thể giành được những vinh quang thì họ đẫ phải trải qua những giờ tập luyện vất vả, trả giá bằng cả mồ hôi, nước mắt thậm chí là cả máu. 

Các bài tập mà võ sĩ phải tập khi học Muay Thái là: Chạy bộ khoảng 25-30 phút, kéo dài và gói tay, 30 phút kỹ thuật, 4 phút tập nặng (thường là tập 5 phút), 4 phút trực tiếp với HLV (cũng tập lại 5 hiệp) và 4 phút tập các đòn đánh (5 hiệp). Trung bình 1 buổi tập ít nhất phải đến 2 tiếng vì vậy mà thể lực là yếu tố cực kỳ quan trọng. Muay Thái không phải là cứ thích là học được. 

5. Tập Muay Thái có khả năng giảm cân cực tốt

Muay Thái có tính thực chiến cực cao

Ngay cả khi mới tập thì Muay Thái thì bạn cũng có thể giảm được đến 1000 kalo một giờ tùy mức độ luyện tập. Muay Thái được rất nhiều chị em lựa chọn để giảm cân như một bài earobic, đương nhiên những chị em sẽ không quyết định luyện tập với mục đích thượng đài. Và một điều cần chú ý là khi luyện tập cần dùng găng tay boxing phù hợp để có thể tránh được những chấn thương đáng tiếc. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn. Nếu bạn đang có ý định đăng ký một lớp tập Muay Thái thì hãy đọc kỹ những điều trên. Hy vọng anh em có những giờ tập luyện vui vẻ và hiệu quả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon