Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Găng tay boxing khóa dán và khóa dây. Loại nào tốt hơn?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại găng tay boxing chủ yếu là loại găng tay có khóa dính và găng tay đấm bốc có khóa dây. Có nhiều anh em phân vân không biết nên chọn loại nào thì tốt hơn cho luyện tâp. Và ưu nhươc điểm của từng loại là gì?



Dưới đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về việc nên lựa chọn loại găng tay nào là hợp lý và có ích nhất trong luyện tập.

Sự ra đời của găng tay boxing 

Tất cả các loại găng tay boxing hiện nay đều được thiết kế theo quy chuẩn của Marquess of Queensberry vào năm 1867. Hầu hết hiện nay thì các hãng sản xuất găng tay boxing đều có thiết kế khóa Velcro cho các dòng găng tay đấm bốc của mình.

Trong vài thập kỷ gần đây, găng tay Velcro rất phổ biến và nếu bạn nhìn xung quanh bất kỳ phòng tập thể dục nào, bạn sẽ có xu hướng thấy hầu hết người mới bắt đầu sẽ bắt đầu với găng tay Velcro. Trên thực tế, các loại găng tay boxing có khóa dây là loại truyền thống nhất và Velcro là thiết kế cải tiến của khóa dây truyền thống. Vậy găng có Velcro liệu có tốt hơn găng tay khóa dây truyền thống?

Găng tay boxing có khóa dây

găng tay có khóa dây

Thiết kế của găng với dây cột lại giống cột giây dày và chúng có các ưu điểm thường thấy như sau:

  • Giúp kéo chặt hơn và bảo vệ phần cổ tay của võ sĩ tốt hơn.
  • Phần cổ tay thường có một lớp đệm và có thể tạo cảm giác êm, thoải mái khi sử dụng.
  • Phần dây thường khá dài và có thể phù hợp với kích cỡ của mọi cổ tay.
  • Phần cổ tay sẽ gọn gàng chứ không cồng kềnh như chọn găng tay boxing có Velcro.

Nhược điểm

Hai nhược điểm của loại găng tay Boxing này là bạn sẽ không thể tự đeo và tự tháo ra được. bạn cần nhờ người tháo dây và buộc dây lại khi tập. Vậy nếu khi bạn chỉ tập luyện một mình thì sao? Hơn thế nữa, khóa dây có mức độ bảo vệ cổ tay không tốt bằng các loại găng dùng Velcro. 

Chọn găng tay boxing có Velcro có tốt hơn?


Găng tay Velcro là loại có một hoặc 2 khóa dính ở phần cổ tay, quấn quanh găng tay và kéo hai nửa găng tay lại với nhau. Dây đai Velcro có tất cả các hình dạng và kích cỡ, với một số thương hiệu thậm chí còn chọn sử dụng dây đai velcro đàn hồi, hoặc có hai dây đai chồng lên nhau tại khớp nối. Các ưu điểm thường thấy của loại găng này đó là: tiện lợi và bảo vệ cổ tay khá tốt. 

Nhược điểm 

Phần nhám dán ở cổ tay có thể làm mặt bạn bị thương khi không kéo khóa dính cẩn thận Và găng Velcro thường có ít lớp đệm hơn ở cổ tay và sau một thời gian thì phần chất nhám này có thể bị mất dính. 

Một số loại găng tay Velcro mà bạn có thể lựa chọn như: Găng tay Boxing Li-ning, Găng tay boxing Walon, Găng tay Boxing Jduanl,… Những loại găng boxing này có khóa Velcro chắc chắn và bảo vệ cổ tay rất tốt khi đấm bao cát hay thi đấu.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon