Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

8 nguyên tắc quan trọng khi tập boxing nhất thiết phải nhớ

Để có thể đứng vững trên sàn boxing thì các võ sĩ phải trải qua một quá trình luyện tập khổ cực, kiên trì và bền bỉ. Nếu bạn đang có ý định dấn thân vào môn võ thần thánh này thì đừng bao giờ quên những lời khuyên dưới đây của Võ Thuật Tây Sơn. Đây là những nguyên tắc mà boxer nào cũng phải nhớ.

Những lời khuyên khi tạp boxing

8 lời khuyên quan trọng mà boxer không được phép quên khi tập boxing 

Cần tập với HLV chuyên nghiệp khi bạn là lính mới

Hãy chắc chắn là bạn đang đặt niềm tin đúng chỗ. Tức là bạn nên chọn cho mình một HLV boxing thực sự để có thể dạy bạn những kỹ thuật chính xác ngay từ đầu. Nếu HLV của bạn không chuyên nghiệp, bạn có thể sai ngay từ những kỹ năng cơ bản. Như vậy bạn rất dễ chấn thương và những cú đấm của bạn chỉ như những cú đấm gió về phía đối thủ.

Chọn cho mình các loại dụng cụ hỗ trợ thích hợp

Chọn dụng cụ bảo hộ khi tập boxing

Nhất thiết bảo vệ bản thân mình trước khi quá muộn. Boxing rèn luyện thể lực rất tốt nhưng dụng cụ bảo vệ cũng quan trọng không kém. Hãy chọn cho mình một đôi găng tay boxing chất lượng, đúng size, một chiếc băng đa đủ dài, một bộ bảo hộ răng và đầu đủ tốt. Những dụng cụ này giúp bạn hạn chế tối đa chấn thương gặp phải. Nếu tay không ra trận thì chắc chắn bạn sẽ thua một cách thảm hại.
Nên chọn loại găng tay từ 8-10oz để luyện tập đối kháng, 12-14oz để tập đối luyện.

Hãy nhớ thẳng tay khi tung ra những cú đấm 

Hãy đấm thẳng cổ tay, đây là nguyên lý rất cơ bản khi bạn học boxing. Đảm bảo bàn tay, cổ tay, cánh tay tạo một đường thẳng khi đấm. Nếu tư thế sai, bạn có thể đối mặt với nguy cơ gãy cổ tay với những cú đấm mạnh. Những boxer mới tập chú ý luyện tập đúng ngay cả khi bạn chỉ đang tập đấm gió. Các cú đấm thẳng không phải là vũ khí lợi hại nhất nhưng nó là hình thức tấn công tốt nhất hoặc phòng thủ hữu hiệu nhất.

Vận dụng toàn lực cho cú đấm

Đấm thẳng trong boxing

Boxing sử dụng lực ở tay là chính nhưng để có thể ra những đòn mạnh nhất thì việc sử dụng lực toàn bộ ở các bộ phận như cơ bụng, mông là rất quan trọng. Lực đẩy từ bụng và mông là yếu tố rất quan trọng cho một cú đấm đỉnh cao. Vì vậy hay học các tận dụng lực cho thật tốt. 

Chú ý nhịp thở của bạn

Đây là lời khuyên khi bạn tập luyện bất kỳ một môn thể thao nào không riêng gì boxing. Là một boxer nhưng bạn hãy luyện tập kỹ thuật thở như một vận động viên điền kinh. Bạn cần thở thật sâu và duy trì nhịp thở đều đặn. Tránh hít thở bằng miệng, điều này sẽ làm cho bạn mất sức rất nhanh. 

Chấp nhận những lời mắng mỏ từ HLV

Đừng thấy nản khi bị HLV của bạn mắng hay phàn nàn, hãy chấp nhận lỗi sai và sửa nó như một phần của con đường trở thành boxer chuyên nghiệp.

Giữ tâm thế như Muhammad Ali "tôi là người vĩ đại nhất"

Khi tập boxing, hãy luôn nghĩ mình sẽ vượt qua và sẽ làm được. Đây là một cách để tạo động lực rất tốt.Khi bạn đã nắm được những kĩ thuật của boxing nhuần nhuyễn, mọi thứ thực sự sẽ dễ dàng giải quyết.

Hãy chăm chỉ tập boxing tại nhà 

Chẳng có cách nào nâng cao trình độ nếu như bạn không tự luyện tập tại nhà. Hãy chăm chỉ luyện tập lại những gì bạn được học bằng cách đấm bao cát, đấm gió và luyện các cú đấm để khả năng của bạn được nâng cao mỗi ngày.

Trên đây là một số chia sẻ, nếu bạn muốn tiếp bước trên con đường trở thành võ sĩ chuyên nghiệp thì không được quên những lời khuyên này nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon