Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Bạn đã biết vệ sinh găng tay boxing đúng cách chưa?


Găng tay boxing – đây là một dụng cụ không thể thiếu của các võ sĩ khi luyện tập boxing. Ngoài hạn chế chấn thương, găng tay boxing còn giúp tăng lực trong những cú đấm. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập, găng tay rất dễ bị bẩn do mồ hôi. Không phải ai cũng biết cách vệ sinh găng tay đấm bốc đúng cách. Hôm nay Võ thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với anh em về những cách vệ sinh găng tay boxing đúng cách nhé.

Găng tay boxing không vệ sinh đúng cách rất nhanh hỏng
Găng tay boxing không vệ sinh đúng cách rất nhanh hỏng


Tại sao bạn phải vệ sinh găng tay boxing thường xuyên?

Giữ găng tay boxing sạch thường được các võ sĩ bỏ qua. Có rất nhiều võ sĩ để mồ hôi ở găng tay của mình gây nên những mùi hôi rất khó chịu. Mồ hôi kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn tạo nên mùi khó chịu. Những đôi găng boxing bẩn cũng gây lên những tác hại khôn lường như:

  • Gây ra các bệnh ngoài da: Vi khuẩn sinh ra các nấm mốc gây hại và gây hại lên da tay. Các bệnh như: dị ứng, mẩn ngứa và viêm da.
  • Gây ra các mùi hôi khó chịu: Các mùi hôi này do mồ hôi kết hợp với da bọc của găng tay boxing rất khó ngửi. Ảnh hưởng nhiều đến mỹ quan và luyện tập.
  • Có thể ảnh hưởng đến chất lượng bao boxing do mồ hôi không thể khô và thấm vào lớp da bọc. Chúng làm cho găng tay rất bị rút ngắn tuổi thọ.

3 cách vệ sinh găng tay boxing đúng cách

Không phải võ sĩ nào cũng biết được cách vệ sinh, chăm sóc cho “người bảo vệ đôi tay” của mình đúng cách. Nếu không vệ sinh đúng cách, rất có thể găng tay boxing của bạn sẽ bị hỏng.Dưới đây là một số cách giặt găng tay boxing nhanh và đúng cách nhất..

Giặt găng tay boxing tại tiệm giặt khô

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tự giặt hoặc có đủ thời gian để vệ sinh găng tay thường xuyên. Hoặc bạn không biết cách giặt đúng. Vậy thì lời khuyên là bạn nên mang đôi găng boxing của mình đến tiệm giặt khô. Tuyệt đối không được tự giặt găng tay boxing bằng nước tại nhà.

Loại da tổng hợp làm găng tay boxing có đặc tính thoát nước và thoát hơi không quá tốt. Vì thế việc vệ sinh găng đấm bốc bằng nước sẽ đem lại nhiều rủi ro. Khi găng bị dính nước sẽ làm giảm chất lượng của cao su vì thường thường sẽ không thể khô hoàn toàn được. Hơn nữa, bột giặt còn ở trong găng tay thì sẽ kết hợp với mồ hôi. Chúng gây ra các bệnh ngoài da rất nguy hiểm.

Giấm táo cũng rất hay được dùng để khử mùi găng tay boxing

Giấm táo cũng được sử dụng để vệ sinh găng tay boxing

Giấm táo có thể khử mùi hôi khó chịu trong găng tay boxing rất tốt. Cách này được rất nhiều anh em sử dụng. Đây là loại nguyên liệu rất dễ kiếm và bán ở nhiều siêu thị. Để khử mùi ở tận sâu bên trong găng tay, anh em có thể đổ một chút dấm táo ra lòng bàn tay. Sau đó thì chà sát trực tiếp vào bên trong găng tay. Giấm táo sẽ diệt khuẩn và khử mùi. Sau khi vệ sinh thì cần phơi găng cho khô nhé.

Vệ sinh găng tay đấm bốc bằng baking soda

Baking soda cũng là một chất khử mùi hôi ở găng tay boxing rất tốt. Mồ hôi chảy ra găng tay sau khi tập gây nên các mùi rất khó chịu. Bạn có thể bỏ 1 nhúm bột baking soda vào bên trong chiếc găng tay của mình. Baking soda có thể trung hòa mồ hôi.  Bạn để khoảng 1-2 tiếng và lau sạch sẽ thì chiếc găng tay đấm bốc của bạn không lo bị các mùi hôi và vi khuẩn khó chịu nữa.

Dùng baking soda để vệ sinh găng boxing


Mình vừa chia sẻ với bạn về những cách vệ sinh găng tay boxing đúng cách nhất. Những cách này vừa có thể vệ sinh sạch sẽ mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng của găng tay. Hãy bảo quản găng đúng cách để cải thiện tuổi thọ và chất lượng găng.
Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để có thể mua được găng tay boxing chất lượng

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon