Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Những cách bảo quản găng tay boxing mà boxer có thể áp dụng

Găng tay boxing là vật rất cần thiết khi bạn đam mê các môn võ thuật thể thao đối kháng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản găng tay đúng cách khiên chúng rất nhanh hỏng, Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với bạn những cách bảo quản găng tay boxing đúng cách.

Nếu bạn là một người đam mê boxing, hãy yêu thương đôi găng tay boxing của bạn như chính đôi tay của bạn vậy. Nếu không, hạn sử dụng của đôi găng tay sẽ giảm đi đáng kể. Hãy áp dụng những cách dưới đây để có thể giúp găng tay boxing của bạn như mới nhé:

Hãy đánh bóng chiếc găng tay của bạn thường xuyên bằng dầu oliu


Bảo quản găng tay boxing bằng dầu Oliu

Đây cũng được coi là một cách hữu hiệu để bảo quản găng tay boxing rất hiệu quả.Khi tập luyện lâu ngày, lớp da trên găng tay boxing sẽ không còn được sáng bóng và có thể bị rạn. Điều này xảy ra rất thường xuyên nhất là vói những loại da tổng hợp (PU). Khi bạn bôi một lớp dầu oliu lên bề mặt của găng sẽ làm cho găng sáng bóng, tăng độ đàn hồi và làm giảm khả năng da bị rạn hoặc nổ da.
Nếu bạn không có dầu oliu thì có thể sử dụng các loại tinh dầu khác. Tinh dầu còn mang lại cho găng tay của bạn mùi thơm dễ chịu lắm đấy.

Phơi găng tay ra nắng cũng là một cách bảo quản găng tay boxing hiệu quả

Phơi găng tay ra nắng sẽ làm cho găng tay của bạn khô thoáng va khử mùi. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn sẽ phơi găng tay boxing hàng giờ ngoài nắng đâu nhé. Phơi lâu làm lớp da trên găng đấm bốc bị chảy ra và nguy cơ hỏng là rất cao. Sau khi tập luyện, bạn có thể treo găng tay ra những nơi  có ảnh nắng vừa phải tầm 20-30 phút là thích hợp nhất. Lưu ý nếu nắng quá gắt thì không nên phơi găng tay nhé.
Phơi nắng thường xuyên và hợp lý găng tay của bạn sẽ rất bóng và bền, độ đàn hồi của găng cũng sẽ được tăng lên.

Phơi găng tay là cách bảo quản găng tay boxing hiệu quả

Bạn không nên tự giặt găng tay boxing của mình

Tự giặt găng tay boxing rất nguy hiểm cho găng tay đấm bốc. Xà phòng và nước sẽ làm hỏng lớp da và lớp mút xốp của găng. Hãy mang ra tiệm giặt khô để vệ sinh găng tay boxing nhé. Hãy tìm hiểu về một số cách vệ sinh găng tay boxing đúng cách để có thể vệ sinh sạch sẽ găng tay đấm bốc nhưng vẫn giữ được độ bền của găng.
Nếu có thể, bạn hãy đến những nơi chuyên bán găng để mua những loại dung dịch chuyên dụng để tự vệ sinh găng tay boxing tại nhà nhé.

Bảo quản găng tay boxing
Không nên để găng tay boxing xuống sàn thi đấu


Đừng bao giờ để găng tay của bạn xuống sàn

Khi bạn để găng boxing của mình xuống dưới sàn đấu sau khi tập, găng tay boxing của bạn rất dễ bị bám bụi bẩn. Để dưới sàn đấu găng của bạn có thể bị giẫm phải hoặc đè lên dẫn đến bị xẹp lớp mút xốp của găng. Nếu lớp đệm bị rách thì găng tay boxing của bạn sẽ hy sinh vinh quang cho những cú đấm. Hơn thế nữa, tay của bạn sẽ không được bảo vệ một cách tốt nhất dẫn đến các chấn thương đáng tiếc. Hãy treo găng tay của bạn lên giá ngay khi tập xong nhé!

Trên đây là những chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về cách bảo quản găng tay boxing đúng cách. Hy vọng những chia sẻ trên có ích cho bạn nhằm tăng uy lực cho những cú đấm và kéo dài tuổi thọ cho găng tay boxing của bạn. Chúc bạn có một buổi tập luyện hiệu quả.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon