Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Top 5 môn võ thực chiến nguy hiểm nhất trên thế giới

Đối những anh em khi quyết định tập luyện mộ võ thuật nào đó, mục tiêu không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn để thực chiến. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ bật mí cho anh em Top 5 môn võ cận chiến nguy hiểm nhất trong lịch sử đã được rất nhiều võ sư nổi tiếng công nhận. Đây là những môn võ cận chiến tàn bạo và hữu dụng không kém phần tàn bạo. Bạn không thể không biết nếu đam mê võ thuật nhé.

Muay Thái - Cận chiến theo phong cách tàn bạo

Muay Thái- môn võ cận chiến tàn bạo
Muay Thái- môn võ cận chiến tàn bạo
Mỗi môn võ đều có một điểm manh, điểm yếu riêng nhưng Muay Thái luôn đứng top trong các môn võ tàn bạo nhất. Muay Thái bắt nguồn từ Thái Lan vào thế kỷ 16 với tên gọi lúc đầu là Muya Boran. Môn võ này sử dụng tất cả các bộ phận trên cơ thể làm đòn tấn công đối thủ. Hai bộ phận hay được sử dụng nhất là đầu gối và cùi chỏ. Các đòn trong Muay Thái  là những cú đấm nảy lửa, dùng đầu gối tấn công địch thủ tại những vị trí "chết người" như phần ngay sườn, bụng và hông. Ngoài ra còn có đòn dùng chân nhảy đá song phi - tất cả làm cho đối phương đo ván.

Chính vì vậy đây được coi là môn võ cận chiến nguy hiểm bậc nhất thế giới. Hiện nay, Muay Thái được phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới vì khả năng tự vệ và tính cận chiến của nó. Các giải đấu Muay Thái thu hút không ít lượng người tham gia và cổ vũ.

Kickboxing

Kick-boxing là môn võ cận chiến hiệu quả
Kick-boxing là môn võ cận chiến hiệu quả
Kickboxing đang du nhập vào nhiều quốc gia với tốc độ chóng mặt. Đây là môn võ cận chiến được phát triển dựa trên sự kết hợp của quyền Thái, Quyền Anh và Karate. Khác với Quyền Anh cổ điển  chỉ dùng đòn đấm chết người lên các đối thủ, kickboxing linh hoạt và mạnh mẽ và có sự kết hợp giữa các cú đấm và đòn đá. Kick-boxing phổ biến hơn với phái mạnh do sự mạnh mẽ của nó. Những cú đấm mạnh, đòn phan ống ác liệt có thể hạ nockout bất kì đối thủ nào. Kick-boxing được coi là phiên bản hoàn hảo phát huy được hết các ưu điểm của Muay Thái, Quyền Anh và Karate.

Krav Maga- môn võ thuật cận chiến đỉnh cao

Krav Maga được sử dụng trong quân đội nhiều nước
Krav Maga được sử dụng trong quân đội nhiều nước
Krav maga là võ tự vệ được phổ biến đầu tiên trong quân đội Israel. Những đòn đánh và phản công "chết người" của môn võ cận chiến Krav Maga được coi là đỉnh cao của võ thuật cận chiến và phòng vệ. Krav maga trang bị cho người học kỹ thuật phòng vệ trong những tình huống bị tấn công bất ngờ. Đây là sự kết hợp tài tình những kỹ thuật trong nhiều môn võ khác nhau như: Boxing, Aikido, Vật, Karate và Judo.

Tính cận chiến, lực sát thương của Krav Maga là cự lớn. Một kẻ tấn công có thể trở thành vật hi sinh dưới những đòn của Krav Maga ngay trong tích tắc. Krav Maga  tấn công vào những vị trí trọng yếu nhất trên cơ thể bằng bằng các đòn hiểm hóc. Các điểm tấn công rất đa dạng đó là: ngực, cổ, mắt, yết hầu, sương sườn. Krav Maga đang được truyền dạy tại quân đội của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Triệt quyền đạo

Lý Tiểu Long là người đã sáng lập ra Triệt quyền đạo
Lý Tiểu Long là người đã sáng lập ra Triệt quyền đạo
Lý Tiểu Long là cái tên không còn xa lạ gì với làng võ thuật thế giới Nếu nói đến tính thực chiến thì không ai qua mặt được ông. Lý Tiểu Long chính là cha đẻ của môn võ Triệt Quyền Đạo. Để sáng tạo ra môn võ nguy hiểm nay, Lý Tiểu Long đã kết hợp những tinh hoa võ thuật Trung Hoa với võ thuật hiện đại phương Tây. Nó dựa trên nguyên lý cắt đứt mọi đường quyền của đối thủ, trước khi đối thủ ra đòn. Triệt quyền đạo được ông kết hợp với côn nhị khúc tạo nên những đòn đánh chết chóc. Triệt quyền đạo đòi hỏi khả năng quan sát cao, sự mạnh mẽ kiên nhẫn, sự tập trung và cả tốc độ.  Đây là một môn võ thuật cận chiến rất đáng để học tập.

Vovinam võ thuật cận chiến cổ truyền của Việt Nam

Voviam- môn võ cạn chiến truyền thống của Việt Nam
Voviam- môn võ cạn chiến truyền thống của Việt Nam
Đây là môn võ cổ truyền từ Việt Nam và cũng được coi là một trong nhưng môn võ tự vệ cận chiến nguy hiểm nhất thế giới. Voviam được kết hợp từ môn vật cổ truyền, võ thuật Trung Hoa, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dựa trên nguyên lý Cương Nhu Phối Triển, môn sinh Vovinam (Việt Võ Đạo) được tập luyện những đòn thế tay không, cùi chỏ, chân, gối cho đến các loại vũ khí như kiếm, đao, mã tấu, dao, côn, quạt... Ngoài ra, Vovinam còn có thể đối phó với vũ khí bằng tay không, các lối phản đòn, khóa gỡ và các đòn vật. Ngày nay, Vovinam không chỉ phổ biến tại Việt Nam, nó có được truyền dạy tại rất nhiều quốc gia trên thế giới do tính thực tế của nó. 

Những môn võ cận chiến trên rất hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định học tập một môn võ để tự vệ và tăng cường sức khỏe thì đây là lựa chọn không tồi.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa găng tay boxing và găng tay MMA

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon