Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

3 lý do khiến Quyền Anh lợi hại trong thực chiến

Nhiều người nghĩ rằng Boxing chẳng có chút gì nguy hiểm trong thực chiến. Ở các môn võ khác như Kick-boxing dùng những đòn đá chân nguy hiểm, Muay Thái dùng nhiều bộ phận để tấn công đối thủ. Trong khi đó, Quyền Anh chỉ có đấm, đấm và đấm. Vậy đâu là lý do khiến Boxing cực kì lợi hại trong thực chiến? 

Ngoài những lợi ích không ngờ đến sức khỏe, Boxing còn rất có ích trong tự vệ và cận chiến. Dưới đây là 3 lí do mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ.

Bạn phải luyện tập một kỹ thuật Boxing nhiều lần

Tập Boxing, hãy chuẩn bị tinh thần tập 1 đòn đấm cả nghìn lần
Tập Boxing, hãy chuẩn bị tinh thần tập 1 đòn đấm cả nghìn lần
Hẳn là bạn đã nghe đến một câu nói nổi tiếng của Lý Tiểu Long. “Tôi không sợ người tập luyện 1000 cú đá một lần, tôi sợ người tập 1 cú đá 1000 lần”. Từ đó bạn có thể thấy được sức mạnh đáng sợ khi chỉ tập một kỹ thuật thành thục trong nhiều lần. Và Boxing khiến bạn phải luyện tập một kỹ thuật nhiều lần. Đừng bao giờ nghĩ chỉ sau vài tháng bạn sẽ trở thành một tay đấm chuyên nghiệp. Để được như thế bạn phải luyện tập rất nhiều lần. 

Tập Boxing chỉ bao gồm 4 cú đấm cơ bản, luyện tập di chuyển và phản xạ. Nhưng những động tác này cũng phải tâp nhiều tháng, thậm chí là cả năm trời để đạt được kết quả tốt nhất. Boxing cũng có chiến thuật, nhưng không có các đòn thế phức tạp. Võ sĩ chỉ đấm, đấm và đơn giản là đấm. Trong Quyền Anh, tốc độ ra đòn và sức mạnh của đòn đấm quyết định tất cả, vì thế cú đấm trong boxing cực lợi hại trong thực chiến.

Boxing giúp bạn tăng khả năng chịu đựng và kiên trì

Học Boxing là cách để bạn rèn luyện sức chịu đựng và sự kiên trì
Học Boxing là cách để bạn rèn luyện sức chịu đựng và sự kiên trì
Các bài tập trong boxing có thể giúp võ sĩ rèn luyện sức khỏe, săn chắc các cơ toàn thân và nâng cao khả năng chịu đựng cho cơ thể. 

Boxing cũng cần như những môn thể thao khác, đồi hỏi sự tạp trung tuyệt đối và kiên trì tập luyện nhằm vượt qua thử thách. Trong thực chiến, kẻ nào kiên trì và giỏi chịu đựng là người thắng cuộc.  Có thể chiến thuật sẽ giúp bạn chiến thắng đối thủ, nhưng nếu bạn không kiên trì luyện tập, bạn sẽ là người bị hạ đo ván. Không kiên trì, vinh quan sẽ thuộc về đối thủ của bạn.

Chiến đấu mọi lúc, mọi nơi

Boxing rèn luyện phản xạ chiến đấu mọi lúc mọi nơi
Boxing rèn luyện phản xạ chiến đấu mọi lúc mọi nơi
Quyền Anh tạo cơ hội chiến đấu mọi lúc mọi nơi cho các võ sĩ. Việc của bạn chỉ là đeo găng lên và chiến đấu. Chính điều này làm cho các võ sĩ Boxing có khả năng phản xạ cực tốt và ứng chiến với tình huống cực nhanh. Nhưng muốn chiến đấu tốt, đừng bao giờ bỏ quên đôi găng tay boxing của bạn. Đây là công cụ trợ giúp tuyệt vời.

Chú ý:

Hãy luyện tập các kỹ thuật Boxing một cách thành thục nhất khi bước lên võ đài. Tinh thần thép trong chiến đấu cũng là thứ mà các võ sĩ không thể không có. Để đạt được hiệu quả tốt nhất và khả năng chiến thắng cao thì không nên chỉ sử dụng tay không, hãy trang bị cho mình những đồ bảo hộ thật tốt khi bước vào cuộc so găng với đối thủ.

Đừng phân vân, hãy chọn boxing là môn thể thao luyện tập. Đơn giản vì, Quyền Anh thực sự là một bộ môn cận chiến tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm: Võ sĩ nên ăn gì khi tập Boxing 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon