Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Tập Sparring nên mua 4 loại găng tay boxing dưới đây

Khi tập Quyền Anh, ngoài những bài khởi động bắt buộc, những bài tập đấm gió không thể thiếu thì Sparring (đối luyện) là cách tốt nhất để võ sĩ nâng cao khả năng chiến đấu của mình. Tuy nhiên, đối luyện cần dùng loại găng tay đấm bốc khác với thi đấu đối kháng. Dưới đây là top 4 loại găng tay boxing luyện tập đối kháng phù hợp nhất.

Sparring là gì?

Đối luyện là kĩ năng cần thiết khi học boxing

Đối luyện là cách các võ sĩ luyện thập thi đấu trên võ đài nhằm mục đích nâng cao kỹ năng và trau dồi phản xạ. Boxer tập luyện các kỹ băng boxing với một võ sĩ khác. Sparring chỉ là luyện tập nên không quy định người chiến thắng, vì thế đùng dùng mọi cách đánh hạ đồng đội của mình. Đối luyện không nhằm mục đích hạ nock-out đối thủ. 

Sparring rèn luyện cho võ sĩ khả năng phản xạ và kỹ năng chiến đầu tuyệt vời không chỉ là đấm và phòng thủ. Đây được coi như bài học cải thiện kĩ năng đấu thực tế cơ bản cho các võ sĩ. Vì vậy, dù là võ sĩ chuyên nghiệp hay “lính mới” thì cũng cần các kỹ năng đối luyện cần thiết. Điều quan trọng là, hãy lựa chọn đúng găng tay đối luyện mà không phải là găng tay đối kháng anh em nhé!

Làm sao để lựa chọn găng tay boxing đối luyện phù hợp?

Đặc điểm của găng tay luyện Sparring

Găng tay tập đối luyện không giống với găng tay thi đấu đối kháng Kích thước khuyên dùng trong thi đấu là từ 8oz đến 10oz. Nhưng trong đối luyện, găng tay nên có kích thước từ 14-16oz. Găng tay boxing tập đối luyện thường dày hơn bởi vì đối luyện không cần đến nock-out, nó cần đủ độ dày để bảo vệ chính bạn và bạn tập của mình

Các yếu tố khi mua găng đối luyện cần nắm rõ đó là: giá tiền nhãn hiệu , chất lượng và độ dày của lớp đệm. Các yếu tố này rất quan trọng, đừng dùng một chiếc găng tay chất lượng quá thấp, hoặc dùng găng tay không phù hợp khi đối luyện, nếu không, có thể bạn sẽ gặp chấn thương khi tập luyện.

Găng tay boxing trong Sparring khác với khi thi đấu đối kháng

4 loại găng tay boxing đối luyện tốt nhất

Găng tay boxing Walon: Walon có cả dòng găng tay thực chiến, đối luyện và găng MMA. Găng đấm bốc Walon có lớp đệm khá dày và độ chịu lực rất tốt. Găng tay boxing được thiết kế theo kích cỡ chuẩn của bàn tay các boxer châu Á. Kích thước khuyên dùng là loại 14oz dành cho đối luyện.

Găng tay boxing Everlast: Everlast có cả những loại găng cao cấp và bình dân với chất lượng khá tốt. Nếu bạn luyện tập sparring, Everlast là một lựa chọn không tồi. Everlast có lớp đệm khá dày, ôm chắc phần khớp ngón tay nên hạn chế được chấn thương khi luyện tập. Dòng găng tay Everlast có nhược điểm là khá nhanh xẹp lớp đệm ssau một thời gian sử dụng.

Găng tay boxing Jduanl: Nếu bạn đang tìm cho mình một dòng găng tay có thể tạp cả đối luyện và đối kháng thì Jduanl là một lựa chọn không tồi. Dòng găng này thích hợp cho cả phụ nữ và người mới tập. Khi đối luyện, độ dày của găng đủ để bảo vệ đôi bàn tay của võ sĩ nhưng vẫn mang lại cảm giảm thoải mái vì khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí tốt. Đây là dòng găng giá rẻ phù hợp cho nhiều đối tượng cả học sinh và sinh viên.
Jduanl là loại găng tay tốt dành cho cả phụ nữ và người mới tập


Găng tay boxing Fairtex: Nói đến Fairetex, anh em nghĩ ngay đến những sản phẩm chất lượng. Những đôi găng tay boxing thương hiệu Fairtex dành cho đối luyện có chất lượng tuyệt vời từ chất liệu đến thiết kế. Tuy nhiên giá thành của chúng không phải là quá rẻ, nếu đủ khả năng chi trả thì đây là một đôi găng tay boxing đối luyện tuyệt vời.

Chú ý: Khi chọn găng tay boxing đối luyện, bạn cũng cần phải lựa chọn phụ thuộc vào kích thước bàn tay của mình. Khi mua găng hãy tính luôn cả phần của băng đa nhé! Điều này tránh làm cho bạn bị chật khi đeo găng do không tính đến băng đa. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon