Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Nếu tập Boxing, bạn không thể thiếu 5 dụng cụ hỗ trợ này

Đối với người luyện Boxing việc chuẩn bị cho mình các loại dụng cụ hỗ trợ là không thể thiếu. Việc bỏ qua các dụng cụ này khiến nhiều boxer gặp phải những chấn thương đáng tiếc trong quá trình luyện tập.  Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ liệt kê ra 5 loại dụng cụ bạn không thể không có khi tập boxing 

1. Găng tay đấm bốc


Găng tay boxing là dụng cụ đầu tiên cần phải có, không riêng gì võ đài Boxing mà các môn thể thao đối kháng khác như: MMA, Muay Thái, Voviam,.. cũng sử dụng rất nhiều. Găng tay đấm bốc được phát kiến từ Boxing nhưng được sử dụng rộng rãi và mẫu mã đa dạng từ đắt đến rẻ. 

Mục đích của việc võ sĩ sử dụng găng tay boxing là để giảm tối đa chấn thương cho đôi tay của võ sĩ. Ngoài ra nó còn có thể giúp võ sĩ tăng thêm lực đấm cho các Boxer. Thế nên trong những trận thi đấu đối kháng thường hay sử dụng găng tay đấm bốc.

2. Băng quấn tay


Băng quấn tay hay còn gọi là băng đa, nó rất quan trọng với võ sĩ để bảo vệ các khớp ngón tay. Băng đa bao phủ hết toàn bộ các phần khớp để khi võ sĩ tung ra cú đấm, các khớp ngón tay sẽ được bọc kín tránh tình trạng bong gân, trật khớp hoặc nặng hơn có thể là vỡ khớp. Lưu ý khi quấn băng đa câng quấn vừa phải tránh tình trạng khó lưu thông máu cho bàn tay.

3. Bảo hộ răng

Bảo hộ răng trong Boxing

Các võ sĩ cần sắm riêng cho mình một chiếc bảo hộ răng vì không ai muốn hàm răng mình thiếu mấy chiếc răng cả. Dĩ nhiên là bảo hộ găng không thể sử dụng chung được rồi vậy nên cần chuẩn bị riêng nhé! Bảo hộ răng nhằm mục đích giảm nguy cơ nứt xương hàm hoặc chấn thương cổ khi vận đen đến. Bảo hộ răng ngăn chặn xương hàm dưới đập lên và kẹt lại hàm trên.

4. Dây nhảy

Dây nhảy là dụng cụ rất tốt để rèn luyện thể lực vì thể lực là nền tảng cho mọi thành công trong thể thao. Nhảy dây giúp tăng sức bền, điều chỉnh nhịp thở và cải thiện Footwork rất tốt. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc dây nhảy với chiều dài phù hợp khi bước vào phòng tập nhé!

5. Bao cát đấm bốc


Bao cát boxing là vật không thể thiếu để bạn luyện tập những cú đấm của mình. Ngoài kiểu bao dài hình trụ ra, còn bao cát treo, bao cát tự đứng, bao cát hình quả lê nhằm phù hợp với tất cả đòn tấn công. Hãy nắm vững các kỹ thuật đấm bao cát trước khi đấm để tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon