Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Tập boxing tại nhà tốt hay không tốt cho võ sĩ?

Khi bạn gặp một nguyên nhân khách quan nào đó bạn không thể đến được phòng tập hoặc các trung tâm tập võ thì tập võ tại nhà là hiện tượng rất phổ biến. Tuy nhiên không phải môn võ nào cũng có thể tự luyện tại nhà. Tập boxing tại nhà tốt hay không tốt, hãy cũng với Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!
Tự tập boxing tại nhà


Về lý thuyết thì nếu đã quyết định tập boxing tại nhà thì bạn hẳn đã biết một vài kỹ thuật boxing căn bản. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là những kỹ thuật boxing cơ bản này là gì? Có thể định nghĩa nó là những quy định khi tập luyện, các đòn đấm cơ bản,... Nhưng tập boxing tại nhà cũng có những ưu nhược điểm riêng biệt của nó.

Có nên tập boxing tại nhà không khi bạn là “lính mới”?

Khi bạn mới quyết định tập boxing và chưa từng đến các trung tâm để học thì lơi khuyên cho các boxer mới là không nên tự tập boxing tại nhà. Giai đoạn đầu khi tập boxing, các võ sĩ phải luyện tập những kỹ thuật cơ bản nhất có thể phải tập cả nghìn lần. Đây là giai đoạn mà các võ sĩ dễ gặp các chấn thương nhất, vì vậy nếu tư tập boxing tại nhà và không có người hướng dẫn thì những chấn thương sẽ nghiêm trọng và lâu khỏi hơn. Nếu không may mắn, các chấn thương vùng vai và khớp tay có thể khiến bạn phải từ bỏ nghiệp boxing nhanh chóng. Vậy nến, nếu là "lính mới" trước tiên hãy chọn cho mình một HLV nhé!

Tự tập boxing tại nhà sẽ dễ gây chấn thương cho lính mới
Tự tập boxing tại nhà sẽ dễ gây chấn thương cho lính mới

Tập boxing, HLV có vai trò cực kỳ quan trọng

“Không thày đố mày làm nên”, học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh đi trước là hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Những video, clip hướng dẫn trên mạng hay Youtube, hay Internet sẽ không thể hiệu quả bằng việc có người hướng dẫn trực tiếp. Nói một cách khác, nó hoàn toàn không có tác dụng cho người mới vì khả năng chọn lọc thông tin của "lính mới" là chưa cao.

HLV có vai trò rất quan trọng trong thành công của Boxer


Trong boxing, chỉ có những người có kinh nghiệm mới có thể biết được cái gì tốt cho từng võ sĩ, cái gì không. Trong võ thuật nói chung và boxing nói riêng, luôn tồn tại những cách tập và kỹ thuật khác nhau, thầy giỏi sẽ biết phương pháp nào tốt nhất đối với từng người. 

Tập boxing tại nhà thiếu thốn rất nhiều yếu tố

Tự tập boxing tại nhà bạn sẽ bị giới hạn khả năng của bản thân do thiếu đi rất nhiều yếu tố cần thiết để trở thành mọt boxer chuyên nghiệp. Ở phòng tập hay trung tâm, bạn có thể được trang bi một không gian rộng, bao cát chất lương, lamper, đích đỡ,... Tại nhà có thể bạn chỉ tư chuẩn bị cho mình được một đôi găng tay boxing hoặc một chiếc bao cát đấm bốc bình thường.

Tập boxing tại nhà thiếu thốn rất nhiều yếu tố
Tập boxing tại nhà thiếu thốn rất nhiều yếu tố
Thêm vào đó, tập boxing tại nhà cũng rất nhanh chán vì không có ai tập cùng và cổ động tinh thần cho bạn. Nên nhớ, đối luyện với bạn tập rất quan trọng trong boxing. Tập ở câu lạc bộ, các phòng tập boxing chuyên dụng bạn có thể tìm được những người tập cùng đơn giản. Với người mới thì là như vậy, còn với những boxer đã tập lâu thì việc có người tập cùng hay không cũng không quá quan trọng.

Trên đây là những chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn nhằm giải đáp thắc mắc cho anh em muốn luyện tập boxing tại nhà. Hy vọng những thông tin này là hữu ích và có thể giúp anh em có chế độ luyện tập tốt và hợp lý.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon