Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Những nguyên tắc để boxing thực chiến hơn cho boxer

NHiều người còn nghi ngờ về tính thực chiến của boxing vì nó chỉ xoay quanh các đòn đấm cơ bản: Jab, Straight, Hook, Uppercut. Thực sự liệu boxing có tính thực chiến hay không? Và làm như thế nào đê tăng tính thực chiến của Quyền Anh? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn Tìm hiểu nhé!

Cách tập luyện để boxing thực chiến hơn

Trên thực tế Boxing là môn võ có tính thực chiến cao, đây là một môn võ đối kháng cực kỳ phổ biến. Do vậy Boxer cần phải tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản dưới đây để phòng thủ và tấn công, có như vậy mới có thể tăng được tính thực chiến của nó.

Dùng đòn đấm ngắn nhanh và hiệu quả

Tự vệ trên đường phố chỉ cần bạn sử dụng những đòn đánh ngắn và đơn giản. Khi bạn tự vệ ở cự ly gần thì những đòn đơn giản như: đấm hoặc gạt cùi trỏ tay cũng có thể hạ gục đối phương. Tuy nhiên,  kỹ thuật ra đòn phải nhanh và gọn giống như một trận đấu boxing thật sự.
sử dụng các đòn đấm ngắn, nhanh và hiệu quả

Những người tấn công bạn trên đường phố thường có xu hướng ép và áp sát bạn trong những giây đầu tiên. Vì vậy, để phòng vệ bạn có thể dùng những cú đấm tầm gần với một lực vừa phải để hạ gục đối thủ. Một cú tạt ngang hay uppercut tấn công hạ bộ của đối thủ lầ một ý kiến tuyệt vời. 

Luyện tập kỹ thuật ngoài thi đấu

Việc luyện tập một số kỹ thuật khác ngoài của môn boxing cũng khá quan trọng Các môn võ cổ truyền cũng có những thế đòn rất hiệu quả. Ngoài việc đấm đá trong bộ môn boxing, còn có một số môn võ thuật cổ truyền khác khi phản đòn rất nguy hiểm ác có thể đánh vào mắt vào cổ họng để tiêu diệt đối phương. Bạn cũng có thể luyện tập những đòn đấm cơ bản trong boxing tại nhà.

Cần có kiến thức về grappling

Cần có những kiến thức đầy đủ về boxing

Thực chiến và tự vệ đường phố thường sẽ chẳng có dụng cụ hỗ trợ. Bạn sẽ có thể chẳng có một chiếc gậy hay một đôi găng tay boxing đâu. Thế nhưng cũng đừng lo lắng vì điều này thực sự không quá quan trọng. Điển hình bạn có thể thấy những môn võ tay không như JiJisu vẫn có thể hạ Knock-out đối thủ bằng tay không đấy thôi.

Vậy nên, hãy có những kiến thức đầy đủ vê Boxing để bạn dù có nhỏ con hơn cũng vẫn chiến thắng được các đối thủ nặng ký và tìm ra cơ hội thoát thân khi bị tấn công.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon