Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

3 cú Knock-out đẹp nhất trong lịch sử boxing

Trong các trận đấu boxing, không thể không kể đến những cái tên vang dội như: Mike Tyson, Floyd Mayweather, Manny Pacquiao,... Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn muốn chi sẻ đến bạn top 3 cú Knock out đẹp nhất trong lịch sử boxing hiện đại. 

1. Manny Pacquiao vs Ricky Hatton (KO 2)

Manny Pacquiao vs Ricky Hatton

Manny là niềm tự hào của người dân Philippine với những chuỗi thắng liên tiếp và dành được nhiều thành tích trong sự nghiệp. Với thành tích 46 trận thắng, 3 trận thua và 36 K.O,  Manny đã thách thức Ricky Hatton- người có cú đấm lên đến 400Kg và chỉ để thua một trận suy nhất trước Mayweather. Và trận đấu đã diễn ra cực kỳ kịch tính khi Hatton đã áp đảo Manny nhằm hạ gục võ sĩ người Philippine. Manny quả thật đã bị Knock-down đến 2 lần và một cú đấm bất ngờ từ bên trái đã hạ gục Hatton khỏi võ đài.

2. Kostya Tszyu vs Zab Judah

Kostya Tszyu vs Zab Judah

Jab Judah là một tay đấm vàng trong làng quyền anh trẻ lúc đó và chưa có trận thua nào trong sự nghiệp và được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Trong khi đó, Kostya Tszyu được huấn luyện boxin trong một chương trình đào tạ của Nga với chuỗi thành tích 200 trận thắng ở các kỳ đại hội thể thao và HCV olympic. Tuy được đánh giá thấp hơn và không được người hâm mộ yêu mến như Jab Juhah nhưng Tsuzyu vẫn cố găng phòng thủ và duy trì đến cuối hiệp đấu đầu tiên. 

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Judah tung ra các đòn tấn công liên tiếp và  Kostya Tszyu chỉ có thể phòng thủ phản công. Và bất ngờ đã xảy ra, Tszyu đã tung ra 1 cú đấm hạ knockdown đói thú đến 3 lần và dành chiến thắng K.O xứng đáng. 

3. Buster Douglas vs Mike Tyson (KO 10)

James “Buster” Douglas (29-4, 19 KO), một đối thủ bị coi thường, được giới hâm mộ cho là một đối thủ nhẹ cân với “Iron” Mike Tyson bất khả chiến bại (37-0, 33 KO). Buster được cho rằng không thể chiến thắng được Mike Tyson vì sức mạnh kinh người từ những cú đấm thép của Mike được rất nhiều võ sĩ kiểm chứng dù Mike đang có các dấu hiệu tụt dốc vì lối sống sa đọa của mình.

Buster Douglas vs Mike Tyson


Đến hiệp 8, người ta thấy được sức mạnh của Mike Tyson kinh khủng đến mức nào và Buster tưởng chừng như đã bị đánh gục. Thế nhưng tay đấm này vẫn đứng lên và tung một cú đánh bên phải với lực lớn làm Mike choáng váng sau đó tung một cú móc trái Knock-out Mike Thép ngay trên sàn thi đấu tại hiệp thứ 10. Cú Knock-out này như dội một quả bom vào làng boxing thế giới khi mà Mike Thép bất khả chiến bại đã bị một chàng trai trẻ hạ gục. Chính cú K.O này đã đánh dấu chuỗi ngày thất bại và thảm hại của huyển thoại Quyền Anh cho đến ngày treo găng. 

Trên đây là một số thông tin mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ, chúc các bạn có những buổi tập bổ ich và hiệu quả. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon