Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Bạn biết gì về hotgirl Nguyễn Thị Yến Boxing?

Nguyễn Thị Yến là cái tên chẳng còn xa lạ gì với anh em trong làng Quyền anh. Cô được bạn bè, đồng nghiệp và cả người hâm mộ gọi với cái tên "Hoa khôi của làng boxing Việt". Mạnh mẽ, cá tính là thế nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị xung quanh cô gái xinh đẹp và tài năng này. Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Nguyễn Thị Yến Boxing

Người đẹp với bảng thành tích vô cùng đáng nể

Nguyễn Thị Yến sinh năm 1993, cô gái bé nhỏ quê Kinh Bắc (Vân Hà – Việt Yên – Bắc Giang). Yến bắt đầu tập boxing từ khi còn khá nhỏ, 14 tuổi, sau 9 năm luyện tập cô đã tham gia rất nhiều đấu trường lớn nhỏ và đạt đucợ nhiều thành tích. Nguyễn Thị Yến từng ba lần vô địch quốc gia và HC bạc SEA Games 27 đỉnh cao là đoạt HCV boxing ở hạng cân 51 kg nữ tại SEA Games 28. Chiến thắng tại SEA Games 28 đã nâng Boxing Việt lên một tầm cao mới và tạo dấu ấn sáng nhất trong sự nghiệp của của nữ vận động viên trẻ. 

Yên luôn mạnh mẽ và sáng tạo trên sàn thi đấu

Hotgirl của làng boxing Việt

Yến có một thân hình khá nhỏ nhắn, mảnh khảnh nên thường có cảm giác yếu thế hơn so với các đối thủ khác khi thi đấu. Tuy nhiên, với tài năng và sự khiên trì của mình người đẹp vẫn có thể tỏa sáng để chinh phục được HCV trên đấu trườngSEA Games. Để có được thành tích đáng ngưỡng mộ đó, Nguyễn Thị Yến đã phải đi trên một chặng đường dài để vượt qua các khó khăn, rào cản về thể lực, kỹ thuật để tìm tòi ra các chiến thuật tấn công từ 4 đòn đấm cơ bản trong boxing. 

Trong quá trình tập luyện, Yến luôn sáng tạo ra những chiến thuật của riêng mình và đề xuất với HLV. Phần lớn là từ việc cô quan sát các VĐV khác và rút ra từ cách đánh của họ. Yến cho biết, Manny Pacman chính là một boxer vĩ đại mà cô luôn kính trọng và học hỏi. 

Mạnh mẽ trên sàn đấu, dịu dàng ngoài đời thường

Mặc dù chơi môn thể thao liên quan đến những cú đấm và bạo lực, mọi người luôn nghĩ cô rất cá tính và hung dữ.  “Mọi người cứ nghĩ con gái tập võ là ghê gớm. Em hiền khô à! Từ bé đến giờ, em chưa đánh nhau ở ngoài bao giờ hết. Có ai trêu chọc, em chỉ lườm một cái… rồi thôi. Mình cứ chảnh chảnh, rồi mọi người trêu mãi cũng chán ấy mà.” cô chia sẻ. Yến ngoài đời cũng như bao cô gái trẻ khác, mơ mộng với những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, thích nghe những bản Ballad nhẹ nhàng, thích mua sắm và cắm hoa. Chính Boxing đã cân bằng cả nét mạnh mẽ và dịu dàng của cô. 

Bức ảnh hạnh phúc bên gia đình của Hotgirl làng võ Việt
Bức ảnh hạnh phúc bên gia đình của Hotgirl làng võ Việt
Hiện nay, Yến làm HLV trong LAB boxing mà chồng cô mở. Cô mang những đối lập đó vào để chia sẻ cho các chị em để khuyến khích họ mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Sau khi chia tay sàn đấu, Yến quay trở lại với cuộc sống thường nhật, làm một bà mẹ bỉm sữa, chăm chồng chăm con và tận hưởng một cuộc sống gia đình bình thường.

Tuy đã giảinghệ và chia tay võ đài nhưng Yến quả thực là một tấm gương cho những võ sĩ đang  cố gắng và cả những chị em phụ nữ. Một người con gái dịu dàng mảnh khảnh có thể tạo ra những thành tích lớn lao như vậy, bạn thì sao?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon