Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Khả năng diễn ra trận tái đấu giữa Manny "Pacman" và "Anh năm" Floyd

Mới đây có thông tin Manny Pacman đang thách đấu với Floyd Mayweather nếu "Anh năm" của làng boxing thế giới quyết định trở lại sàn thi đấu. Đây quả thực là một trận đấu đáng mong đợi nhưng khả năng trận tái đấu này có thể xảy ra không? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Manny và Floyd

Trận đấu đầu tiên giữa 2 huyền thoại cũng đã diễn ra được 3 năm nhưng thực tế nó không làm thỏa mãn người hâm mộ nếu không muốn nói là đáng thất vọng. Lý do chủ yếu là 2 tay đấm lão làng đã qua thời kỳ đỉnh cao của phong độ và trận đấu đó đã không kịch tính như người ta dự đoán. Khi được phỏng vấn về khả năng tái đấu với Mayweather thì Pacquiao đã khẳng định anh sẵn sàng đồng ý ngay nếu có thể.

Mayweather? Nếu anh ấy có ý định trở lại Boxing thì đó sẽ là thời điểm mà chúng tôi bàn bạc về một trận đấu nữa. Tôi đang giữ đai, cũng tùy vào anh ấy thôi. Nếu anh ấy trở lại Boxing thì cùng nhau làm thêm một trận nữa nào.”- Manny trả lời phỏng vấn của các phóng viên.

Vậy khả năng xảy ra trận tái đấu này là bao nhiêu?

Câu trả lời là gần như là không thể

Lý do


Thứ nhất: Mặc dù đạt được nhiều các giả vô địch như: ở hạng welterweight, Pacquiao đang giữ danh hiệu WBA regular champion. Ở hạng Keith Thurman là  “Super World” champion,  Errol Spence Jr (IBF), Terence Crawford (WBO),... Tuy nhiên thì ở hạng WBC, Manny Pacquiao chưa giành được đai vô địch nên anh không có quyền chiến đấu với bất kỳ ai để bảo vệ đai vô địch cả.

Hiện nay, WBA (Hiệp Hội Boxing thế giới)  đã ban hành một luật thi đấu bảo vệ đai vô địch mới đó là: nếu nhà vô địch WBA một lúc nắm giữ cả đai WBA và ít nhất một chiếc đai khác như WBC, IBF hay WBO trở lên thì sẽ được gọi là “Super Champion”, 2 võ sĩ top đầu của hạng cân sẽ thi đấu cho chiếc đai Regular và trong coi chiếc đai này khi “Super Champion” còn phải bận bảo vệ những chiếc đai khác.


Thứ hai: Có thể bạn không biết, vé vào cửa để xem trận đấu này thấp nhất cũng 5000$ tại thời điểm năm 2015. Và giả sử có xảy ra trận tái đấu giữa 2 nhà vô địch đi chăng nữa, vào năm 2019 thì Manny Pacquiao đã 42 và Floyd Mayweather cũng đã 40. Liệu còn có ai chịu chi cả ngàn đô la để xem trận chiến này. Chưa kể, một khi boxing bị nâng giá thưởng quá cao người ta cũng rất có thể nghĩ đến một cuộc dàn xếp tỷ số,

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon