Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Một số kỹ thuật Kickboxing cơ bản bạn cần phải biết trước khi tập luyện

Kickboxing đang được rất nhiều người lựa chọn tập luyện trong một vài thập kỷ gần đây và nó được xem như một bộ môn thể thao thời thượng. Không chỉ với nam giới mà kickboxing còn thu hút cả phái đẹp vì các lợi ích tuyệt vời của nó. Vậy các kỹ thuật kickboxing cơ bản mà bạn nên biết là gì? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!


Kickboxing giống và khác gì ở boxing về mặt kỹ thuật? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, xét về tổng thể, kickboxing là sự kết hợp hoàn hảo của các đòn đấm trong boxing, các đòn lên gối trong Muay Thái và các đòn đá chân nguy hiểm trong Karate. 

Các đòn đấm cơ bản có giống trong Boxing không? 

Các đòn đấm cơ bản trong Kickboxing tuân thủ 4 kiểu đấm trong boxing và các cú đấm cũng được sử dụng rất thường xuyên trong kickboxing. 

Cú đấm thẳng tay trước (JAB): cú đấm thẳng tay trước khi võ sĩ sử dụng để tấn công. Chú ý rằng Jab có nhiều biến thể và bạn hãy tập luyện cả những kiểu Jab đó để có thế tấn công tốt nhất.

Hook: Đây là một cú đánh vòng qua cơ thể với mục tiêu chủ yếu là phần đầu, mặt của đối thủ và phần thân trên cũng sẽ di chuyển khi bạn đấm cú Hook (cú tạt ngang).

Các đòn đấm trong kickboxing cũng giống như trong boxing 
Straight: Đây được gọi là cú đấm thẳng tay sau, cú đấm tay phải từ vị trí phòng thủ (ở vị trí cằm) được tung ra phía phần đầu của đối thủ và vươn thẳng đến mục tiêu. Cú đấm này để phản công lại cú JAB của địch thủ.

Uppercut: cú móc ngược cực kỳ lợi hại, tấn công theo hướng móc ngược từ dưới lên. Không chỉ trong Boxing, mà đòn đấm này trong Kickboxing cơ bản cũng rất lợi hại.

Các đòn đá trong Kick-boxing

Các đòn đá chính là điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất giữa boxing và kickboxing. Boxing chỉ có đấm và đấm nhung trong kickboxing có các đòn đá cực kỳ nguy hiểm dưới đây:

Roundhouse: Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn. Đây là kỹ thuật đá rất phổ biến của Kickboxing cơ bản, nó xuất phát từ môn Karate. 

Front push (Front kick): Đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót, đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong Kick-boxing.

Các đòn đá trong kickboxing là điểm khác biệt dễ thấy nhất đối với Quyền Anh
Side push: Tương tự như Front push nhưng hướng đá lại nằm bên hông. Hãy tung một cú Side push ra trò, ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân Kick-boxing chính hiệu.

Back push: Tương tự như front push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau và nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.

Những điều cần lưu ý để tập tốt Kickboxing

Trước khi bạn quyết định lựa chọn đến với Kickboxing và tập luyện nó thì hãy chú ý những điều dưới đây để có được kết quả tập luyện như ý:


  • Tìm một HLV giỏi: Một huấn luyện viên giỏi có thể biết được các phương pháp luyện tập tốt nhất đối với từng người. Nhất là khi mới bắt đầu tập, khả năng xảy ra chấn thương là rất lớn.
  • Khởi động toàn thân trước khi tập luyện: Khởi động toàn thân để tránh các trường hợp bị co cơ, chuột rút. Các bài tập khởi động hiệu quả như chạy bộ, nhảy dây hay khởi động với những bài aerobic thông thường làm nóng cơ thể. 
  • Tập trung vào sức mạnh ở vai và lưng: Tập trung sức mạnh vào phần vai và lưng thay vì tập trung vào phần tay và cơ chân như hầu hết các chị em mới tập đều mắc phải.
  • Chọn găng tay tốt để luyện tập: Găng tay boxing tốt là điều cần thiết để tránh chấn thương khi tập luyện. Ngay cả khi bạn là người mới tập hoặc tập luyện thông thường không phải thi đấu cũng nên đeo găng tay bảo hộ thật đầy đủ nhé.
Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về các kỹ thuật kickboxing cơ bản và các chú ý khi tập luyện boxing. Hy vọng những thông tin này là hữu ích và có thể hỗ trợ anh em trong quá trình luyện tập. 

Có thể bạn quan tâm: Các biến thể của JAB trong boxing  



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon