Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Tại sao boxer nên mua găng tay boxing tốt?

Boxing sử dụng rất nhiều lực đấm từ đôi tay và việc lựa chọn cho mình một đôi găng tay tốt là vô cùng quan trọng. Nếu chọn găng tay không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả luyện tập và chấn thương. Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn cho mình một đôi găng tay tốt.


Nguy cơ gặp phải khi dùng găng tay boxing "Lởm"

Quyền Anh chỉ đấm, đấm và đấm và dưới đây là một số nguy cơ khi bạn dùng găng tay kém chất lượng:

Thứ nhất: nguy cơ chấn thương tay cao

Găng tay để bảo vệ cho các khớp tay khỏi chấn thương như: bong gân, trật khớp và nặng hơn là có thể gãy khớp. Các chấn thương này đẻ lâu dần sẽ làm cho giảm sự linh hoạt và khả năng chịu lực của đôi tay. Cần sử lý vết thương và có chế độ luyện tập hợp lý nếu không sẽ gây ảnh hưởng lớn về sau.


Thứ 2: Các nguy cơ chấn thương đến cơ thể

Mua găng boxing kém chất lượng là nguyên nhân của nhiều chấn thương khác trên cơ thể không riêng gì cho khớp tay. Nếu không mua găng tay boxing tốt, boxer sẽ hấp thụ toàn bộ lực từ các cú đấm và bật vào cơ thể do các lớp đệm mỏng của các dòng găng kém chất lượng. Đặc biệt là khi đấm, nếu lớp đệm găng quá mỏng thậm chí võ sĩ còn có thể cảm nhận được các khớp xương khi đấm. Nếu dính trọn cú đấm của đối thủ thì sẽ bị chấn thương nặn, thậm chí còn bị thương từ những đòn đấm của bản thân mình. 

Thứ 3: Mua găng tay boxing tốt thường có tuổi thọ lâu hơn

Các loại găng boxing tốt thì thường có tuổi thọ lâu hơn các loại găng kém chất lượng. Đây là điều đương nhiên, tiền nào của ấy. Các loại găng lởm thường có lớp da tổng hợp bên ngoài dễ bị nổ, bẩn, không thoáng khí gây mùi hôi khó chịu và lớp đệm mỏng và kém chất lượng thường nhanh bị hỏng và rách do các cú đấm mạnh. Vì thế, nếu muốn một chiếc găng có tuổi thọ dài, hãy chọn các loại găng có chất lượng tốt. 


Găng tay boxing nào tốt? 

Găng tay boxing tốt là những loại găng tay có xuất xứ rõ ràng và được kiểm chứng. Nhiều người nghĩ rằng các loại găng có xuất xứ từ Trung Quốc là loại găng kém chất lượng. Trên thực tế là hoàn toàn ngược lại, chính những dòng găng xuất xứ từ Việt Nam mới là những loại găng có chất lượng tồi. Những đôi găng tay này thường không cố định được ngón cái và có cảm giác găng bị lỏng lẻo dù đã quấn băng đa. Hơn thế nữa, khả năng thấm hút mồ hôi của găng cũng không được tốt và thường gây mùi khó chịu nếu không vệ sinh găng tay boxing đúng cách. 


Một số dòng găng tay mà anh em có thể cân nhắc khi tập như: Găng tay boxing Walon, găng tay Boxing Lining, Găng tay boxing Wesing bọ cạp cao cấp,...

Trên đây là những lý do tại sao mà bạn nên mua đôi găng tay boxing tốt cho mình. Nếu có thể, hãy chọn loại găng có chất lượng tốt với giá thành hợp với túi tiền của bản thân để có thể tránh được các chấn thương tốt nhất có thể nhé.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon