Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Võ sĩ cần chuẩn bị gì cho một trận so găng trên võ đài?

Trpng boxing, mỗi khi thượng đài, võ sĩ chuẩn bị phải thật kỹ càng. Nếu bạn thua thì có lẽ kỹ năng là một phần, có cả sự may mắn nhưng chắc chắn bạn chưa chuẩn bị thật tốt. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chỉ ra 7 điều bạn cần biết trước khi bước vào một trận so găng.

Đầu tiên, hãy học từ người giỏi nhất

Học từ những người giỏi nhất

Để trở thành người chiến thắng bạn phải học từ người giỏi nhất, rất đơn giản, vì họ đã là người chiến thắng nên họ có thể biết chắc chắn bạn cần gì để trở thành 1 quán quân. Điều quan trọng là người mà ban theo học phải có phong cách giống bạn, những gì họ làm bạn có thể lấy nó làm tiêu chuẩn học theo và áp dụng trong trận đấu.

Nếu có thời gian, hãy đọc về tiểu sử của những con người vĩ đại và tưởng tượng mình là 1 phần trong đó, đó là cơ hội để bạn tìm hiểu, trải nghiệm và hi vọng như một chiến binh.

Thứ 2: hãy tập như ngày mai bạn chẳng còn cơ hội được lên sàn

Chăm chỉ luyện tập là một phần của một nhà vô địch, đó là điều bắt buộc. Không một kẻ lười nào có thể chiến thắng dù kỹ năng có tốt đến đâu. Bạn nên biết rằng, có thể đối thủ bạn phải chiến thắng còn luyện tập chăm chỉ hơn bạn rất nhiều. Nếu bạn chỉ có tối đa 3 hiệp đấu thì hãy tập luyện như bạn có 6 hiệp đấu. Nếu còn lo lắng, chắc chắn bạn chưa tập luyện đủ cho trận đấu.

Thứ 3: Làm chủ kĩ thuật kể cả những kỹ thuật cơ bản nhất

Làm chủ kỹ thuật

Sự luyện tập hoàn hảo nhất là sự lặp đi lặp lại. Hãy tập luyện cho đến khi nào bạn làm chủ các kĩ thuật 1 cách nhuần nhuyễn nhất. Hãy nhớ rằng khi bạn phòng thủ cũng giống như khi bạn tấn công, vì vậy hãy rèn luyện những thói quen như giữ các tư thế phòng thủ hay di chuyển đầu sau khi tấn công để tất cả các động tác của bạn trở nên tự nhiên hơn. Nếu cú đấm tốt nhất của bạn là cú móc trái thì làm cho nó trở nên hoàn hảo nhưng cũng phải cẩn thận để đối thủ không nhận ra vì anh ta có thể đi trước bạn 1 bước.

Thứ 4: Hiểu rõ sức mạnh bản thân

Tự tin là khi bạn hiểu rõ bản thân mình có khả năng đến đâu nhất. Để làm được điều này hãy chăm chỉ tập luyện trước gương với Shadowboxing.  Hãy để ý lối phòng thủ, cách di chuyển chân và các kĩ thuật của bạn. Quan sát nhiều lần để nhận ra lỗi và sửa chứ không phải là trốn tránh nó để nó thành một yếu điểm của bản thân khi thượng đài

Thứ 5: Hiểu rõ đối thủ


“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bạn càng biết rõ về đối thủ bao nhiêu, bạn có thể hiểu được tâm lí, lối đánh cũng như điểm yếu của đối phương nhiều bấy nhiêu. Rất khó để có được những thước phim về đối thủ, tuy nhiên bạn có thể biết được đối thủ trông như thế nào qua 1 tấm ảnh hay qua lời mô tả để từ đó tận dụng được tất cả những gì bạn biết.

Thứ 6: Có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp

Duy trì chế độ ăn uống lạnh mạnh với chế độ giàu protein, thịt trắng, rau xanh với các loại chất béo có lợi cho sức khỏe. Thậm chí võ sĩ có thể ăn chay và nhất thiết uống đủ 2l nước trở lên. Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp võ sĩ có tinh thần, cảm xúc và thể chất ổn định hơn.

Thứ 7: Nghỉ ngơi hợp lí


Bạn đã luyện tập chăm chỉ nhưng lại không đủ sức cho ngày thi đấu. Đừng để điều đó xảy ra. Khi cảm thấy đau bạn nên để nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục trước khi tiếp tục. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, nếu lịch làm việc quá dày thì hãy nghỉ ngơi ít nhất 15-20 phút để làm trẻ hóa lại cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về những điều bạn cần chuẩn bị trước khi thượng đài. Chúc bạn có những pha Combat thành công nhất. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon