Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Tự học Boxing mạng có phải là phương pháp tối ưu ?

Đã bao giờ bạn tự lên mạng rồi mở một chương trình dạy Boxing tại nhà sau đó học theo chưa? Tôi cá chắc là đã từng. Hiện nay trên mạng có tất cả các chương trình dạy Boxing từ cơ bản đến nâng cao và rất nhiều người lựa chọn cách học này để tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy đây có phải là cách tối ưu như nhiều người nghĩ? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Tự tập boxing qua mạng

Học boxing qua mạng, "lợi bất cập hại" nếu bạn là lính mới

Đây là lời khuyên dành cho tất cả những ai mới bước chân vào luyện tập Quyền Anh. Để bạn có thể bản trong boxing thì bạn cần phải có một thời gian học tập và va vấp thể nghiệm. Vì vậy mà những kỹ thuật bạn học hỏi được trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo.

Nếu bạn vừa học qua mạng vùa đến CLB thì bạn sẽ lại chẳng biết nghe theo ai mới tốt nhất.. Các HLV dạy qua mạng đều là những người thày dạy rất nổi tiếng. Kỹ thuật của họ chắc chắn là chuẩn mực nhưng chắc chắn họ sẽ không thể giúp bạn sửa được những lỗi sai dù là căn bản nhất.

Võ thuật là cần trải nghiệm, học qua mạng chỉ để "biết"

Boxing hay võ thuật, quan trọng nhất vẫn là sự trải nghiệm
Như đã nói ở trên, Võ thuật nói chung hay Boxing nói riêng cần có sự thể nghiệm của bản thân. Điều này có nghĩa là dù bạn đang học một kỹ thuật điệu nghệ đến đâu đi chăng nữa thì nó cũng khó mà có thể áp dụng được vào thực tế. Đơn giản vì bạn mới chỉ dừng lại ở mức độ “biết” chứ chưa được “thể nghiệm”.

Học boxing qua mạng để giảm chi phí

Đây lại là một sy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Tôi chắc chắn bạn có thể giảm được mức chi phí khi đến CLB nhưng vấn đề chi phí để khắc phục chấn thương lại là một điều đáng lo ngại đấy nhé.


Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm chi phí cần thiết để học boxing bằng việc tự tập boxing qua mạng thì đây là một điều hết sức sai lầm. Đối với các boxer đã tập lâu thậm chí những võ sĩ chuyên nghiệp họ vẫn phải đến phòng tập dù họ có tự luyện tập boxing tại nhà. Đừng bao giờ xem thường môi trường phòng tập và sự giúp đỡ của các HLV chuyên nghiệp.

Cách tập luyện nếu bạn không có đủ thời gian đến phòng tập mỗi ngày

Boxer không cần phải ngày nào cũng đến CLB để luyện tập. Nếu bạn là người bị hạn chế về mặt thời gian thì bạn có thể đến phòng tập 3 buổi/ngày. Các bài tập thể lực hỗ trợ kỹ thuật rất tốt như: Footwork, Shadowbox,… Những bài tập này bạn có thể vừa kết hợp với học tập boxing qua mạng và luyện tập ở phòng tập. 


Tuy nhiên, không thể không đến phòng tập, đừng bao giờ coi thường môi trường của phòng tập đến kết quả của một võ sĩ. Khi được hỏi về bí quyết thành công của một võ sĩ. Võ sĩ đó cho biết: "Thầy tôi chỉ dạy các kỹ thuật căn bản thế thôi, còn lại thì tôi áp dụng chúng cho từng tính huống khác nhau" Đó là lý do tại sao, võ thuật phải cần có thực nghiệm. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, nếu như bạn chưa từng đến một lớp võ nào mà đang có ý định học Boxing qua mạng thì hãy suy nghĩ lại nhé. Hy vọng những chia sẻ này phần nào giải đáp được các thắc mắc của bạn. Chúc các bạn thành công!



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon