Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Boxer trước khi thi đấu phải biết 7 điều này

Nếu bạn đã có một kỹ thuật tốt nhưng nếu bạn bị thua đối thủ trên võ đài, điều này tức là bạn đã chuẩn bị cho trận chiến chưa thực sự tốt. Dưới đây là 7 điều mà boxer nhất định phải biết trước khi bước vào bất kỳ một trận đấu nào mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ với bạn.

Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ 7 điều này, có lẽ việc ai thắng ai thua đã không còn quan trọng nữa, đơn giản vì bạn đã luyện tập hết sức mình. Nếu bạn thua, điều này tức là đối thủ ở trên cơ bạn rất nhiều.

1. Cần học từ người giỏi


Những người thầy, HLV giỏi khi đã trải qua thăng hoa của những chiến thắng và cả những thaats bại nặng nề chắc chắn có thể giúp bạn thành công. Chính bản thân những người giỏi nhất cũng phải trải qua những giai đoạn như bạn ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do tại sao bạn nên lựa chọn học những người giỏi nhất.

Phong cách chiến đấu cũng rất quan trọng, hãy quan sát và theo học những người có phong cách giống bạn. Khi cố gắng học theo hay bắt trước họ thì chắc chắn sẽ có những chiêu bạn có thể áp dụng được vào trận boxing đối kháng của mình. Nếu có thời gian, hãy đọc một số quyển sách tự truyện về họ, để trở thành một nhà vô địch, hãy biết sống trong cảm giác của họ trước đã.

2. Luyện tập cố gắng như thể hôm nay là ngày cuối cùng


Không có ai là sinh ra đã trở thành một võ sĩ giỏi. Để viết lên những thành tích đáng nể thì họ đã phải trải qua những ngày tập luyện điên cuồng, đổ mồ hôi, nước mắt thậm chí là cả đổ máu. Bạn lười biếng không có nghĩa là đối thủ cũng lười biếng như bạn thậm chí là còn chăm chỉ hơn.

Hãy cố gắng luyện tập cho mình sức bền cơ thể thật tốt. Bạn có thể không thua về kỹ thuật nhưng chắc chắn bạn có thể thua vì sức chịu đựng của bạn không thể qua được 3 hiệp đấu. Vì vậy, quan trọng nhất là hãy luyện tập như thể hôm nay là ngày cuối cùng.

3. Boxing đối kháng tốt cần làm chủ kỹ thuật

Các kỹ thuật Boxing cơ bản chỉ bao gồm 4 cú đấm căn bản, kỹ thuật phòng thủ và kỹ thuật footwork. Cách để làm chủ kỹ thuật cho một trận boxing đối kháng đó là tập đi tập lại nhiều lần. Bạn có thể phải tập một cú đấm cả nghìn lần để biến chúng thành bản năng. Tập luyện nhiều lần có thể giúp bạn nhuần nhuyễn, tăng khả năng phản xạ và ứng phó tình huống. 

4.Hiểu rõ thực lực của bản thân


Bạn cần biết bản thân mạnh ở đâu và các điểm yếu của bản thân ở chỗ nào. Nếu bạn có những yếu điểm về kỹ thuật thì nên sửa nó chứ đừng né tránh, rất có thể đó sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị Knockout đó.

Để phân tích bản thân tốt nhất thì boxer nên tự luyện tập Shadow boxing trước gương để phát hiện ra các lỗi. Nếu bạn có những điểm yếu thì không nên sợ mà thay đổi lối đánh, hãy cố gắng để cải thiện chúng vì bạn không thể đoán chắc được tình huống đó có xảy ra trong thực tế hay không.

5. Tìm hiểu đối thủ

Biết địch biết ta, cách tốt nhất để không bị K.O ngay từ hiệp đầu.  Phân tích đối thủ là một bước vô cùng quan trọng. Hãy tận dụng tất cả những nguồn mà bạn có thể lượm nhặt đươc để tìm hiểu về người mà bạn phải chiến thắng trong trận Boxing đối kháng đó. Từ việc tìm hiểu đối thủ bạn có thể đoán về được tâm lý, lối đánh hay cách phòng thủ và tấn công để có thể có những chiến thuật phù hợp nhất.

6. Có chế độ ăn uống lành mạnh


Thay vì phải ép cân nguy hiểm, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh: Uống đủ nước, ăn các thực phẩm giảu Protein, ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Sau mỗi buổi luyện tập vất vả bạn có thể tự thưởng cho mình một chiếc burger. Bởi vì có nhiều trường hợp võ sĩ ép cân và thiệt mạng trước ngày thi đấu.

Trước khi thi đấu, tránh các chất kích thích và những thực phẩm có hại cho sức khỏe. Hãy hạn chế các thực phẩm chức năng nhiều nhất khi có thể nhé. Bạn có thể tham khảo thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho các Boxer  để có một thể hình cân đối và sức khỏe tốt. 

7. Nghỉ ngơi hợp lý 

Tập luyện chăm chỉ nhưng chắc chắn cơ thể bạn cũng cần có đủ thời gian để phục hồi cần thiết. Hãy ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng một ngày và sau mỗi hiệp đấu cần nghỉ ngơi khoảng 15-20′ để các cơ khôi phục năng lượng tránh trường hợp bị chấn thương và co cơ khi tập luyện. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên có thể giúp bạn có được những trận thượng đài như ý nhất. Chúc anh em có một buổi luyện tập hiệu quả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon