Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

8 bước để quấn băng đa boxing chính xác

Quấn băng đa là việc mà võ sĩ nào cũng phải thực hiện khi tập boxing. Băng đa là dụng cụ boxing hỗ trợ để giúp các khớp tay của bạn đươc bảo vệ khi đấm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quấn băng đa chính xác. Dưới đây Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ 8 bước để quấn băng đa chính xác nhé!

Quấn băng đa phải đảm bảo làm sao khi đấm không bị lỏng quá mà gây chấn thương, hoặc có thể chặt quá mà làm cho máu không thể lưu thông đến tay được.

8 bước quấn băng đa boxing chính xác

Bước 1: Móc băng tay vào ngón tay cái và quấn vào sau tay

Cách quấn băng đa bước 1

Trước tiên để học cách quấn băng đa thì anh em nên lựa chọn cho mình được một chiếc băng đa thích hợp. Độ dài băng đa giao động từ 3,2m đến 4,5m.

Anh em móc băng đa vào ngón cái của bàn tay và tiến hành quấn băng đa theo hướng từ phía sau của bàn tay. Không nên quấn phía trước bàn tay ra sau vì cách quấn này không chặt và có thể làm cho băng đa bị tuột trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Bước 2: Quấn vòng qua cổ tay 3 lần

Kéo băng đa xuống và quấn quanh cổ tay 3 lần. Nếu bạn thấy 3 vòng khiến lớp băng đa dày và gây khó chịu bạn có thể quấn 2 vòng. Lưu ý quấn vừa phải không nên chặt quá gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu ở cổ tay. 

Bước 3: Quấn quanh lòng bàn tay 3 lần

Quấn băng tay bước 3

Kéo băng đa quấn qua kẽ hở giữa ngón cái và ngón trỏ sau đó quấn vòng quanh lòng bàn tay 3 lần. Mục đích của bước này là để bảo vệ các khớp ngón tay. Vì thế đừng lo lắng việc băng đa sẽ che hết các khớp ngón tay nhé.

Bước 4: Quấn băng đa hình chữ X xuyên qua 3 kẽ ngón tay 

Để bảo vệ các ngón tay tốt nhất, không nên quên quấn băng đa qua các kẽ tay. Băng quấn sẽ đi giữa các ngón tay và chéo nhau ở lưng bàn tay. Quấn như vậy có tác dụng bó chặt các khớp tay, tách ngón tay ra và hạn chế khả năng trật khớp cũng như gãy khớp.
Quấn băng đa bước 4

Bước 5: Quấn quanh ngón cái

Sau khi quấn các kẽ ngón tay thì bạn phảu quấn băng đa quanh phần ngón cái lại. Chú ý quấn một vòng đảm bảo các khớp ở ngón tay cái được quấn chặt. Lật ngửa bàn tay lên để chuẩn bị bước khóa ngón cái lại. 

Bước 6: Khóa ngón cái lại

Quấn quanh lòng bàn tay thay vì quanh ngón cái. Việc này thêm kiên cố ngón cái và giữ cố định băng quấn, không cho băng quấn bung ra khi đang thi đấu.

Bước 7: Quấn quanh các khớp tay 3 lần

Cách quấn băng đa bước 7

Sau đó quấn quanh các khớp ngón tay 3 lần để che đi phần khớp tay khi bạn đấm. Điều này giúp hạn chế chấn thương từ những cú đấm.

Bước 8: Kết thúc ở cổ tay

Quấn thêm vài vòng nữa rồi kết thúc ở phần cổ tay. Nếu băng còn quá dài thì có thể quấn thêm vài vòng ở lòng bàn tay hoặc các kẽ ngón tay. Cuối cùng, sử dụng Verclo (khóa dính) để cố định chặt băng đa đã quấn ở cổ tay.

Cách quấn băng đa bước 8

Trên đây là cách quấn băng đa chính xác cho anh em nào chưa biết. Hãy đảm bảo bạn quấn băng đa đúng để hạn chế tối đa chấn thương cho đôi tay nhé. Chúc bạn có những buổi tập luyện hiệu quả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon