Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Bạn cần lưu ý những gì để có một cú đấm boxing hoàn hảo?

Làm như thế nào để có thể tung ra một cú đấm mạnh, một cú đấm đảm bảo nock-out đối thủ ngay lập tức? Đây là câu hỏi mà có rất nhiều võ sĩ đặt ra. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ giúp anh em chỉ ra các kỹ thuật boxing và các yếu tố để có một cú đấm mạnh.

Tốc độ không phải là sức mạnh, sức mạnh là gia tốc

Trong boxing, gia tốc tạo nên sức mạnh của cúa đấm
Trong boxing, gia tốc tạo nên sức mạnh của cúa đấm 
Nhiều anh em vẫn nghĩ, trong boxing quan trọng nhất là tốc độ của các đòn đấm. Một đòn đấm nhanh luôn nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế thì gia tốc mới là thứ quyết định đến sức mạnh của đòn đấm. Vì vậy phải biết kết hợp các bộ phận khác để tạo ra một cú đấm mạnh.

Chuyển động của toàn bộ cơ thể

Sự chuyển động nhịp nhàng toàn bộ cơ thể khiến cho bạn có thể duy trì khoảng cách ổn định để ra đòn. Cần phải luyện tập khả năng di chuyển nhịp nhàng nhất là trong đối luyện và luyện tập với bao cát. Bạn cần kết hợp chuyển động như: hông, chân, lực tay và đầu để luyện nó thành phản xạ của cơ thể. Tập trung tinh thần tuyệt đối là điều vô cùng cần thiết.

Kỹ thuật boxing sử dụng chân

Kỹ thuật sử dụng chân trong boxing
Kỹ thuật sử dụng chân trong boxing rất quan trọng nếu bạn muốn có một cú đấm mạnh
Chuyển động chân trong boxing cực kỳ quan trọng. Nó giúp các võ sĩ né đòn đấm của đối thủ và tạo điều kiện để tung ra một cú đấm mạnh. Các bắp thịt trên cơ thể sẽ tạo ra một sức mạnh cực kỳ lớn mà đến chính bạn cũng không ngờ đến. Vì thế khi đòn đấm đượctung ra chân cần phải trụ thật vững vì lực sẽ dội ngược lại do phản lực của mặt đất.

Giữ khoảng cách an toàn khi đấm

Bạn nhất thiết phải giữ được một khoảng cách an toàn và thuận lợi nhất khi tung ra đòn đấm. Lý do bởi vì một đòn đấm chỉ có thể phát huy được sức mạnh tối đa khi nó được tung ra ở một vị trí thích hợp. Ví dụ như đòn đấm thẳng JAB thì khoảng cách thich hợp là một cánh tay. Nếu đứng quá gần, đòn đấm sẽ hoàn toàn không có lực.

Sử dụng các góc độ và kết hợp lực chuẩn xác

Cần sử dụng và kết hợp các lực toàn bộ cơ thể
Cần sử dụng và kết hợp các lực toàn bộ cơ thể
Đa dạng các góc độ đấm vô cùng quan trọng. Không nên chỉ sử dụng một góc độ đấm và một cú đấm, điều này sẽ làm cho bạn nhanh chóng bị nock-out. Cần biết kết hợp 4 cú đấm trong boxing một cách nhuần nhuyễn. Một điều đáng chú ý nữa đó là: Boxing sử dụng lực tay là chính nhưng lực tay chỉ mạnh nhất khi có trợ lực từ phía trân, hông và thân dưới. Do vậy, để có một cú đấm mạnh, bạn cần phải phối lực thật tốt.

Một số điểm cần lưu ý:

Cần mang găng tay boxing và các đồ bảo hộ khi tập
Cần mang găng tay boxing và các đồ bảo hộ khi tập
  • Cánh tay hãy thật thoải mái và chỉ co lại một phần giây khi đối thủ tiếp xúc với cú đấm của bạn. Nên nhớ phải co tay về ngay lập tức để có thể chuẩn bị cho các cú đấm tiếp theo.
  • Nên nhớ chỉ mở cánh tay đủ rộng để tấn công, nếu mở quá rộng, bạn sẽ không thể phòng thủ khi bị đối thủ tấn công. 
  • Nhớ nắm thẳng tay và không để các khớp ngón tay trồi lên nếu không bạn có nguy cơ bong gân, gãy khớp và chấn thương vùng cổ tay.
Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về các kỹ thuật boxing và các yếu tố để có một cú đấm mạnh. Chúc anh em thành công và luyện tập hiệu quả.

Bạn có thể quan tâm: 8 nguyên tắc khi tập boxing bạn phải nhớ.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon