Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Bạn cần phải biết những gì khi quyết định tập boxing?

Bạn có thể biết Boxing như một môn thể thao quý tộc. Nó được nhiều người lựa chọn để tập luyện nhưng chưa bao giờ là dễ dàng. Đến với Boxing, dù muốn hay không bạn cũng phải chấp nhận những thực tế phải trải qua. Nếu bạn không thể kiên trì, vậy có lẽ boxing là một môn thể thao không phù hợp với bạn.

Đây là 5 thực tế mà người học boxing nào cũng phải trải qua.

1. Boxing sẽ là môn nhàm chán

Boxing sẽ là môn nhàm chán
Boxing sẽ là môn nhàm chán vì bạn phải tập đi tập lại 1 cú đấm nhiều lần
Khi học boxing bạn phải chấp nhận nó là một môn thể thao cực kỳ nhàm chán. Bạn hãy bỏ suy nghĩ rằng mình có thể tung ra được những cú đấm "sấm sét" ngay sau khi tập luyện vài tháng. Điều quan trọng là bạn phải tập từ cơ bản đến nâng cao. Rèn luyện những kỹ năng cơ bản cũng khiến bạn mất cả đống thời gian.

Có thể bạn sẽ phải tập đi tập lại một kỹ thuật trong nhiều ngày thậm chí là trong nhiều tháng chỉ với mấy đòn cơ bản. Có thể nhiều năm bạn vẫn không thể tập được những kỹ thuật boxing của các huyền thoại Quyền Anh thế giới. Boxing là bộ môn của sự tinh tế, tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả. Vì vậy có thể bạn sẽ cảm thấy cực kỳ nhàm chán. Quan trọng là bạn phải vượt qua được nó.

2. Học phí khi học boxing sẽ cao hơn các môn thể thao khác

Chi phí học boxing sẽ tốn kém hơn các môn thể thao khác
Chi phí học boxing sẽ tốn kém hơn các môn thể thao khác

Để có thể lập được 1 CLB boxing, phải trang bị rất nhiều loại dụng cụ. Điều đầu tiên có thể kể đến là những đôi găng tay boxing, loại găng tay boxing giá rẻ với chất lượng ổn cũng phải hơn là 500.000đ. Các dụng cụ khác như: bao cát boxing, đích, dụng cụ bảo hộ, gương,... Tóm lại là chi phí rất cao, một CLB boxing "bình dân" cũng có mức học phí cao hơn gấp đôi các CLB võ phong trào khác. Đây là lý do tại sao Boxing được coi như một bộ môn thể thao quý tộc.

3. Boxing là bộ môn của va chạm

Đây là đặc trưng của boxing, rất nhiều bạn lo ngại điều này khi đến với các CLB boxing. Đặc biệt là các bạn nữ. Bạn có thể đến với boxing với mục đích giảm cân, luyện tập sức khỏe và không vì mục đích bước lên võ đài thi đấu đối kháng. Thế nhưng, dấn thân vào boxing, điều này có nghĩa là bạn phải chấp nhận sự va chạm.
Va chạm là yếu tố không thể nào tránh trong boxing. Bản lĩnh của một võ sĩ được tôi luyện qua những lần va chạm như thế. Chỉ có va chạm, kỹ năng của bạn mới được nâng cao. Đừng chỉ đấm gió hay luyện tập với bao cát, hãy sẵn sàng cho một cuộc so găng thực sự.

4. Tập boxing, bạn sẽ bị so sánh với những môn thể thao khác

Boxing sẽ bị so sánh với các môn thể thao khác
Boxing sẽ bị so sánh với các môn thể thao khác
Những người không hiểu gì về boxing sẽ có suy nghĩ này. Nếu Muay Thái sử dung tất cả các bộ phận của cơ thể để tấn công, MMA sử dụng những đòn vật và xiết về phía đối thủ thì Quyền Anh chỉ có đấm, đấm và đấm. Mọi người đều cho rằng Boxing thiếu tính thực chiến, không hiệu quả. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy, bạn đừng chọn boxing để luyện tập.

Boxing thực tế có khá ít đòn so với các môn võ thuật khác. Nhưng những cú đấm của boxing lại thiên về sự chính xác và sức mạnh. Tất cả đều có luật của nó, boxing cũng vậy và hãy tuân thủ quy tắc.

5. Trong boxing, bản lĩnh là thứ khẳng định đẳng cấp của bạn

Bản lĩnh là thứ thể hiện đẳng cấp trong boxing
Bản lĩnh là thứ thể hiện đẳng cấp trong boxing 
Nếu Karate có đai áo để phân biệt đẳng cấp của các võ sĩ thì trong boxing không như vậy. Boxing không có một quy chuẩn nào để phân biệt đẳng cấp của võ sĩ như các môn võ khác. Bản lĩnh là thứ duy nhất để khẳng định đẳng cấp của bạn. Vì thế, hãy rèn luyện khả năng chiến đấu thực sự để khẳng định đẳng cấp của bạn trên võ đài. 

Trên đây là những thực tế bạn phải biết rõ khi tập boxing. Nếu thích nghi với chúng, bạn chắc chắn sẽ thành một võ sĩ đẳng cấp thực sự.
Có thể bạn quan tâm: Điều gì giúp bạn gia tăng sức mạnh của những cú đấm trong boxing 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon