Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Điều gì khiến Mike Tyson tụt dốc trong sự nghiệp?


Nói đến một trong những huyền thoại của làng Quyền Anh thế giới không thể không kể tên đến Mike Tyson. Song song với những kỷ lục lừng danh trong sự nghiệp thì Mike cũng dính phải vô số những bê bối về đời tư cũng như trên võ đài. Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiều về “Tay đấm thép” danh tiếng mà không kém phần tai tiếng này nhé.

Mike Tyson là ai?

Nhắc đến Mike Tyson, người ta nghĩ ngay đến một tay đấm lừng danh với những kỷ lục và các hành động đi quá giới hạn. Tên đầy đủ của ông là  Michael Gerard Tyson sinh ngày 30/06/1966 tại Mỹ. Sự nghiệp của ông bắt đầu khi ông mới 21 tuổi với 19 trận đấu chuyên nghiệp và toàn thắng liên tiếp. Năm 1988, khi ở tuổi 22, Mike Tyson đứng trên đỉnh cao của sự vinh quang với 3 đai vô địch WBC, WBA và IBF. Đây là kỷ lục mà chưa bất kì tay đấm nào thi đấu chuyên nghiệp trên thế giới có thể vượt qua được.
Mike Tyson đã dành được 3 đai vô đich hạng nặng


Những cú đấm của Mike được ví như búa tạ với uy lực kinh khủng và được mệnh danh là “tay đấm thép” trong giới quyền Anh. Trong suốt sự nghiệp cùng với đôi găng tay boxing, Mike Tyson hạ knock-out 44 đối thủ . Ông cũng được xem như 1 trong những võ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử làng boxing hạng nặng thế giới và xếp thứ 16 trong Top 100 tay đấm vĩ đại nhất mọi thời đại.

Lực đấm của Mike Tyson là bao nhiêu? 

Trải qua 58 trận so găng, Iron Mike chỉ để thua 6, hòa 2 và có đến 44 trận nock-out đối thủ. Những cú đấm của ông được coi là nỗi sợ hãi của nhiều võ sĩ hạng nặng trên thế giới. Bạn đã bao giờ tự hỏi và muốn khám phá những cú đấm của Tyson có uy lực như thế nào chưa? Hãy cũng chúng tôi giải mã nó nhé!

Lực đấm của Mike Tyson lên đến 543kg

Theo thống kê từ các cuộc nghiên cứu, các cú đấm của Mike Tyson có sức mạnh lên đến 1.117 pound tương đương với 543kg. Trong khi đó sức đấm tối đa của một người đàn ông bình thường là khoảng cỡ 45-50kg khi chưa được luyện tập. Điều này có nghĩa là sức mạnh của cú đấm tương đương với việc bạn bị một vật nặng 220kg rơi đè lên người ở độ cao 1.5m. Nếu bạn hứng chịu cú đấm đó, thì đồng nghĩa với việc bạn đang bị một chiếc xe Vespa với vận tốc 15km/h đâm thẳng vào người. Đây là một sức mạnh mà không phải tay đấm nào cũng có được.

Tay đấm lừng danh- lắm tài nhưng nhiều tật

Nghiện ngập

Phía sau một Mike Tyson tràn đầy ánh hào quang trên sàn đấu thì “tay đấm thép” lại có một cuộc sống đời tư đầy bê bối. Mike được biết đến với các scandal liên tục như nghiện rượu, nghiện mà túy và…nghiện sex. Mike từng bị kết án 6 năm tù giam vì tội danh hiếp dâm thí sinh dự thi hoa hậu Mỹ. Và trong 3 năm bóc lịch ở tù, Mike Tyson vẫn chi rất nhiều tiền để sống như một ông hoàng với những cuộc tình chóng vánh.

Ưa bạo lực

Mike Tyson cắn đứt tai của Evander Holyfield trong trận so găng năm 1997

Mike Tyson còn là một kẻ rất ưa thích bạo lực. Chính vợ cũ của ông đã tố cáo ông là một kẻ bạo lực gia đình và cuộc hôn nhân giữa bà và Mike như một cuộc tra tấn kinh khủng. Những trận ẩu đả đường phố cũng không hiếm lạ với bản tính hung dữ của ông và có thông tin ngoài lề là một người đã chết vì cú đấm của Mike.

Ngay trên võ đài, Mike đã từng thừa nhận là ông muốn giết chết Donovan Razor Ruddock trên sàn đấu vào năm 1991. Hậu quả là Donovan Razor Ruddock rời khỏi sàn đấu với quai hàm bị vỡ, dập môi, bầm tím nghiêm trọng và các chấn thương khác. Ngoài ra, Mike Tyson còn cắn đứt tai của Evander Holyfield trong trận so găng năm 1997.

Tiêu xài hoang phí

Mike Tyson có thói quen tiêu xài hoang phí

Trong những tháng năm hoàng kim của sự nghiệp, Mike Tyson sở hữu khối tài sản kếch sù lên đến hơn 400 triệu đô. Tuy nhiên do chính thói quen hoang phí vô độ mà khối tài sản kếch sù này dần đội nón ra đi. Ông có thói quen tiêu tiền rất hoang phí  khoảng 400.000$/ tháng, 1.1 triệu đô mua quà cho bạn bè hay nuôi 5 chú hổ quý hiếm,… Vì thế, sau khi phá sản, Mike đã phải làm rất nhiều việc để kiếm sống, thậm chí tay đấm lừng danh đã phải đóng phim cấp 3 và ở trong nhà cả ngày khi đã hết thời.

Giờ đây, tuy đã phá sản và không còn sức hút với người hâm mộ như thời kỳ đỉnh cao song Mike Tyson vẫn là một trong những võ sĩ có sức hút và được yêu thích nhất trên thế giới. Những kỷ lục và các trận Quyền Anh kinh điển mà tay đấm thép tạo ra cho đến nay vẫn chưa có bất kì một võ sĩ chuyên nghiệp nào vượt qua được.

Có thể bạn quan tâm: Thi đấu boxing thường gặp những chấn thương gì? 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon