Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Bạn có muốn tự tạo một phòng tập Boxing tại nhà cho mình không?

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian hay có thời gian thích hợp để đến phòng tập với một HLV. Vậy bạn có thích tự tạo cho mình một phòng tập Boxing ngay tại nhà không? Dưới đây là 3 lý do mà bạn nên cân nhắc đến điều này:

Bạn sẽ không bị phụ thuộc vào thời gian

Tự tập Boxing tại nhà

Hầu hết các phòng tập Boxing hay Gym đều có quy định giờ mở và đóng cửa. Có những lúc bạn bận rộn và không thể ghé qua phòng tập được. Lúc đó nếu bạn có một phòng tập ngay tại nhà thì quả là một điều tuyệt vời.

Không bị phụ thuộc thời gian tập luyện là ưu điểm lớn nhất của việc tự tập boxing tại nhà. Bạn có thể tập ở bất cứ khi nào bạn muốn và khi bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Tập trong mọi loại điều kiện thời tiết

Vấn đề thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có đi tập đều đặn hay không. Những ngày đẹp trời có thể bạn đến phòng tập rất chăm chỉ nhưng những ngày mưa. Chắc chắn bạn sẽ không muốn đi tập luyện vì lười. Nếu như bạn có một phòng tập boxing tại nhà, nắng mưa đã không còn là vấn đề nữa. Các boxer có thể tập boxing, Gym ở bất cứ điều kiện thời tiết nào. Đây cũng là một trong những ưu điểm của việc tập boxing tại nhà.

Tránh xa được những nơi ồn ào, đông đúc khi tập luyện

Việc tự set up cho mình một phòng tập boxing tại nhà có thể giúp boxer tránh được sự ồn ào, đông đúc khi ở phòng tập nhất là vào những giờ cao điểm mà ai cũng đến phòng tập. Có quá nhiều người sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung và làm giảm kết quả luyện tâp.

Đặc biệt, với những CLB quá đông học viên thì việc chờ để luyện tập là không thể tránh khỏi. Chính thời gian chờ đợi làm cho boxer cảm thấy nhanh chán hơn và bỏ dở buổi tập luyện. Khi tập tại nhà, boxer có thể tập trung tuyệt đối vào các bài tập. Nếu muốn bạn cũng có thể mời bạn bè về tập và đối luyện cùng.

Các chú ý cần biết khi tự set phòng tập tại nhà

Bạn nên cân nhắc đến chi phí

Để có thể thiết kế được một phòng tập mini tại nhà không phải là điều quá dễ dàng với bất kỳ ai. Thông thường mức chi phí bạn cần đầu tư để học Boxing chỉ rơi vào khoảng 1200.000đ ban đầu (đã bao gồm chi phí găng và băng đa). Nhưng khi tự set up cho mình một phòng tập thì bạn phải có một khả năng tài chính khá tốt vì giá các dụng cụ Boxing và phòng tập không hề rẻ.

Phải chuẩn bị đủ các phụ kiện tập luyện

Khi set up một phòng tập boxing tại nhà, ít nhất bạn phải chuẩn bị những phụ kiện cơ bản như: Bao cát boxing, găng tay boxing, trụ đấm hoặc máy chạy bộ, tạ taym tạ chân, bóng phản xa, gương,… Ngoài ra không gian phòng tập cũng là điều cần phải cân nhắc đến vì không phải ai cũng có một phòng trống đủ rộng để có thể tạo thành một phòng tập tại nhà.

Bạn phải là người tập Boxing lâu rồi

Một điều quan trọng hơn nữa là bạn đừng bao giờ chỉ tập tại nhà mà không đến CLB tập luyện. Đơn giản vì nếu bạn chỉ là một người mới tập luyện thì bạn sẽ rất dễ bị chấn thương do thiếu các kỹ năng căn bản và HLV chỉnh sửa lại. Hãy tự tập tại nhà khi bạn đã là một pro-boxer nhé.

Trên đây là một số lời khuyên khi bạn muốn tự tập Boxing tại nhà. Khi tập boxing tại nhà, nếu bạn có điều kiện có thể tự set up cho mình một phòng tập riêng biệt. Chúc anh em có những buổi tập luyện hiệu quả và an toàn.

Bài viết liên quan: Các bài tập thể lực hiệu quả cho người mới tập Boxing 


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon