Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Hướng dẫn các bài tập rèn luyện thể lực hiệu quả khi tập Boxing

Dù bạn có tập Boxing hay bất kỳ một môn võ nào khác thì vấn đề thể lực là điều bắt buộc. Bạn không thể tập luyện khi không có đủ thể lực. Dưới đây là một số bài tập rèn luyện thể lực hiệu quả tại nhà khi bạn không thể đi đến phòng tập hay không đủ kinh phí để thuê HLV.

Vấn đề thể lực rất quan trọng khi bạn học Boxing hay bất kỳ một môn thể thao nào
Những bài tập này chỉ là những bài tập bổ trợ và nó không thể thay thế cho một HLV dạy những kỹ thuật boxing cơ bản. Các bài tập này đơn giản chỉ giúp bạn có một thể lực tốt hơn khi tập võ.

Chạy bộ

Chạy bộ rất hiệu quả trong việc tăng cường thể lực. Lời khuyên là các võ sĩ nên chạy bộ từ 5-7km và chạy trong 30' đến 1h. Một tuần bạn có thể có 3 ngày chạy bộ như vậy. Nếu bạn không thể tập luyện bài tập này thì chứng tỏ bạn quá yếu hoăc quá chậm để tập võ.

Chạy bộ

Chạy bộ sẽ nâng cao sức bền và khả năng chịu đựng cùng với cách điều chỉnh nhịp thở tốt. Bàu tập này bổ trợ rất tốt khi bạn luyện tập đấm bao cát hay đối luyện cùng bạn bè. Duy trì bài tập chạy bộ khoảng 4 buổi/ tuần bạn sẽ có một sức bền cực tốt.

Có một chế độ ăn khoa học, lành mạnh và hợp lý

Nhiều người hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng chế độ ăn uống không có ảnh hưởng gì đến kết quả hay hiệu quả luyện tập của một võ sĩ. Trên thực tế, nếu có một chế độ ăn uống không khoa học. Bạn có thể đi toi tất cả những gì bạn luyện tập trong nhiều tháng trời.


Bạn nên ăn một chế độ ăn lành mạnh cho các boxer, tránh xa chất kích thích và đồ ăn nhanh. Boxer nên nhớ rằng, 70% thành quả của luyện tập được quyết định bằng một chế độ ăn hợp lý. Với chế độ luyện tập cùng chế độ ăn kiêng như trên bạn sẽ giảm được 2lbs mỡ mỗi tuần.

Bắt đầu các bài tập sức mạnh ở cường độ cao

Boxer cần luyện tập thói quen tập luyện ở cường độ cao khi đã có đủ thời gian khởi động để cho các cơ bắp làm quen dần dần. Các cơ bắp và hệ tuần hoàn trong cơ thể sẽ quen dần với những bài tập nặng và nếu như bạn cảm thấy hơi ê ẩm, đau buốt lúc đầu tiên thì chắc chắn, cơ bắp của bạn đang phát triển.

Xác định mục đích luyện tập của bản thân

Trước khi tập luyện, bạn cần xác định rõ cho mình một mục tiêu luyện tập hiệu quả. Bạn muốn trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp hay đơn giản là bạn chỉ muốn trở thành một người có hệ cơ bắp tốt, giảm cân giữ dáng.

Mục đích luyện tập có thể ảnh hưởng đến cường độ tập luyện. Nếu muốn trở thành một Pro-boxer thì việc cơ bắp phát triển đúng và hiệu quả rất quan trọng. Đơn giản vì võ sĩ không cần có một thân hình cơ bắp "6 múi" lực lưỡng.

Những bài tập bổ trợ với tạ không thể bỏ qua

Các bài tập bổ trợ với tạ

Kéo tạ chân

Sử dụng tạ chân rất tốt cho việc luyện tập các cơ chân và đùi. Tuy nhiên với các chị em nữ thì việc sử dụng tạ chân nên hạn chế hơn vì nó sẽ làm to hơn phần bắp chân. Tập Boxing và sở hữu một đôi chân to là điều không chị em nào thích cả.

Hít xà kèm tạ

Bài tập này sẽ tăng cường cho nhóm cơ bắp tay sau và phần cơ lưng rất tốt. Đặc biệt là các boxer đang trong độ tuổi thiếu niên thì bài tập bổ trợ này có thể giúp tăng chiều cao rất tốt.

Kéo tạ bằng một chân

Bài tập này giúp tăng cường khả năng cân bằng, và luyện cơ tay cùng với phần vai. Các boxer chú ý, nên sử dụng các loại tạ vừa cho bài tập này, không nên dùng tạ quá nặng sẽ gây ra các chấn thương.

Trên đây là một số bài tập thể lực hiệu quả mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ. Thể lực rất quan trọng đối với một võ sĩ. Bạn có thể tập kỹ thuật sau nhưng rèn luyện thể lực là điều chắc chắn bạn cần phải có trước khi học Boxing hay bất kỳ một môn võ nào khác. Chúc anh em thành công!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon