Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Hướng dẫn chọn băng đa boxing luyện tập

Băng đa boxing cực kỳ quan trọng khi bạn học các môn thể thao đối kháng như Quyền Anh, MMA, Muay Thái,... Chúng giúp bạn bảo vệ cổ tay và khớp ngón tay khỏi các chấn thương. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn băng đa phù hợp nhất với tập luyện.


Ngoài băng đa, đừng quên những phụ kiện boxing khác như: găng tay đấm bốc, bao cát boxing, bảo hộ răng,… để tránh các chấn thương tốt nhất.

Tầm quan trọng của băng đa trong tập luyện

Những Boxer mới thường không sử dụng băng đa khi tập luyện. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn nên biết các công dụng của băng đa dưới đây: 

  • Bảo vệ khớp ngón tay và cổ tay không bị xảy ra các hiện tượng như: bong gân, trật khớp khi đấm.
  • Giúp cho găng tay chặt hơn, không bị trượt ra khi sử dụng. Và đăc biệt, băng đa quấn tay là nơi thấm hút mồ hôi làm giảm mùi hôi khó chịu khi đeo găng lâu. 
  • Băng đa sẽ che đi phần khớp tay khi đấm mạnh vào bao cát. Nếu không dùng băng đa quấn tay, một chấn thương với khớp ngón tay hay cổ tay thì võ sĩ cần ít nhất 2 tuần để chấn thương phục hồi.


Các loại kích cỡ băng đa chuẩn hiện nay

Băng đa 2.5m- băng đa dùng cho trẻ nhỏ

Đây là loại băng đa quấn tay thường dùng cho các bé từ 6-10 tuổi. Loại băng đa quấn tay này có độ dài khá ngắn vừa với những bàn tay trẻ nhỏ và có độ rộng khoảng 5cm. Bố mẹ không nên quên đeo băng đa cho bé khi sử dụng găng tay boxing nhất là khi bé đấm bao cát hay tập cùng các bạn cùng CLB.

Băng đa 3.2m (120 inches)

Loại băng đa 3.2m thường được khuyên dùng nhiều cho phụ nữ và các thanh thiếu niên có kích cỡ bàn tay không quá lớn. Nếu dùng băng đa dài quá rất có thể tay sẽ cảm thấy khó chịu khi đấm hay đeo găng. Hầu hết các hãng đều có loại băng đa 120 inches như: Everlast, Walon,…


Băng đa 4.5m (180 inches) 

Đây là loại được nhiều võ sĩ sử dụng nhất và nó cũng thông dụng nhất trên thị trường. Băng đa 5m khá dài, vừa cả với những ai có bàn tay to và bảo vệ cổ tay, bàn tay tốt hơn loại băng đa quấn tay 3.2m. Một số thương hiệu nổi tiếng như: Title, Ringside,…

Một số lưu ý khi mua băng đa mà boxer nên biết

- Dùng loại băng đa mang đúng nghĩa là “quấn”, không nên mua các loại băng quấn sẵn chỉ việc xỏ tay vào. Chúng sẽ làm cho tay bạn cứng như đá và khó khăn hơn trong hoạt động.

- Sử dụng loại vải có thể dùng được trong máy giặt vì nếu không giặt thường xuyên chúng sẽ gay nên các mùi hôi khó chịu. 

- Để ý đến độ co dãn của băng da, tốt nhất là nên quấn thử băng đa trước khi mua. Cảm giác thoải mái là điều đầu tiên bạn cần phải cân nhắc đến trước khi để ý đến nhãn hiệu của sản phẩm.

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích mà mình muốn chia sẻ cho các bạn. Băng đa rất quan trọng nên hãy lưu ý kỹ để bảo vệ bàn tay mình tốt nhất. Chúc các bạn có thể mua được một chiếc băng đa như ý.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon