Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Nếu Footwork của bạn không tốt. Hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây

Làm sao có thể chiến thắng một đối thủ có lối chơi tàn bạo hoặc né đòn hiệu quá với những cú đấm nguy hiểm? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Tất cả đều nhờ vào khả năng Footwork của boxer. Dù bạn có kỹ thuật đấm tốt đến đâu nhưng bạn không có khả năng phản xạ né đòn thì khả năng bạn bị hạ đo ván vẫn là rất lớn.


Footwork là khả năng di chuyển, phản xạ, né đòn kết hợp tấn công để giúp các võ sĩ để võ sĩ có thể phòng thủ và suy trì sự cân bằng khi thi đấu. Dưới đây là 5 mẹo để có bộ pháp tốt hơn mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ với bạn.

1. Đấm gió thường xuyên hơn

Đấm gió là một trong những bài tập cực kỳ có ích khi bạn muốn luyện tập bộ pháp. Shadowbox sẽ giúp boxer có cơ hội để thực hành các lý thuyết đã học và tưởng tượng ra những tình huống thực tế.

Hãy cố gắng tập với những bước nhỏ và tốc độ chậm trước tiên sau đó tăng dần tốc độ chuyển động của chân. Đồng thời với việc di chuyển bước chân là việc kết hợp với các đòn đấm hoặc di chuyển phần thân trên và bả vai để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thực hiện các bài tập đấm gió ở bất kỳ đâu khi rảnh rỗi. Tốt nhất hay tập ở nơi nào có môt chiếc gương nhé.

2. Chú ý đến khoảng cách

Cho dù tầm với của boxer có xa hay gần thì việc kiểm soát khoảng cách cũng là điều cực kỳ cần thiết. Tấn công ở một khoảng cách tối ưu có thể thể hạ đối thủ và ngược lại cũng có thể phòng thủ những cú tấn công bất ngờ.

Để có thể kiểm soát khoảng cách tốt, các boxer có thể luyện tập footwork trong boxing bằng cách tập xung quanh bao cát boxing hoặc tập luyện các bài tập bổ trợ trước gương. Tập trước gương có thể giúp bạn nhìn thấy các vị trí chân của bản thân và có linh hoạt hay không.


3. Phòng thủ bằng những bước nhỏ

Luyện tập footwork trong boxing thường phải trú trọng vào các bước nhỏ trước tiên. Boxer có thể luyện tập 1 bước tiến nhanh, 2 và 3 bước nhỏ tiến lên khi đối thủ lùi và lùi phòng thủ khi đối thủ tấn công. Tuy nhiên tất cả đều phụ thuộc vào khả năng kiểm soát khoảng cách tốt.

4. Chú ý đến các bước chuyển động hợp lý

Nếu đối thủ của bạn là một người có kỹ năng tốt hơn, thể lực mạnh hơn và đấm mạnh hơn thì đây quả là một điều thảm họa. Luyện tập Footwork trong boxing tốt hơn đối thủ cũng chỉ có thể giúp boxer cầm cự được hết hiệp đấu tiếp theo nhưng kết quả cuối cùng vẫn là bạn bị hạ đo ván. Vậy với những đối thủ như vậy thì cần có cách đánh boxing thế nào cho hiệu quả?



Hãy tạo một góc tấn công và chuyển động ngang để đối thủ mất thăng bằng, di chuyển đến cự ly gần và xoay chân theo cùng một hướng và tấn công vào các điểm mù của đối phương. Lúc đó, đối thủ sẽ khó tấn công lại và bạn vẫn ở trong một vùng an toàn.

5. Sparring thường xuyên

Footwork không phải là khả năng bẩm sinh hoặc có thể luyện tập trở nên thành thạo trong vài ngày. Đặt trọng tâm cơ thể tốt sẽ giúp boxer có những cú đấm chính xác hơn và uy lực hơn, Nhưng để làm được điều này thì bạn nên luyện tập nhiều với bạn tập khác.

Những bạn tập khác nhau với những lối đánh khác nhau có thể giúp boxer tiếp xúc với nhiều kiểu đánh khác nhau. Từ đó có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan và có một lối đánh phù hợp nhất.

Trên đây là 5 mẹo sẽ giúp bạn có một bộ pháp tuyệt vời. Bộ pháp là yếu tố cực quan trọng quyết định sự thành công hay không của một trận so găng. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm: Nên mua găng tay Boxing có Velcro hay khóa dây truyền thống?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon