Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Các bài tập bổ trợ tai mắt trong Boxing

Tay và mắt kết hợp rất quan trọng tấn công để quyết định xem đòn tấn công đó có hiệu quả hay không. Vậy còn trong phòng thủ? Bài tập bổ trợ phối hợp tay và mắt trong boxing quyết định việc bạn bị đấm trúng hay gạt đòn hiệu quả. Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé. 

1. Luyện tập với bóng phản xạ 2 đầu

Bóng phản xạ là một dụng cụ tập luyện tạo nhà cực kỳ hoàn hảo cho những ai không có thời gian đến phòng tập. Bóng phản xạ 2 đầu có thể giúp võ sĩ có thể cải thiện nhịp điệu (timing). Bóng sẽ di chuyển với những tốc độ và góc không cố định giúp các boxer luyện khả năng phản xạ và quan sát.

Bóng phản xạ 2 đầu

Hơn nữa, mục tiêu của bóng hai đầu là loại mục tiêu nhỏ, khó phán đoán được hướng bóng.  Khi luyện tập, nó cho phép võ sĩ xây dựng nhịp điệu di chuyển, sau đó đào tạo họ cách có thể thích ứng với một mục tiêu di chuyển.

2. Tập đấm với MITT

Tập đấm với MITT (đích) rất phổ biến. Nó luyện cho Boxer những bài combo tấn công, phòng thủ cực tốt. Bài tập bổ trợ phối hợp tay và mắt trong boxing rất hiệu quả khi tập đấm với MITT. Nó không chỉ rèn luyện kỹ năng định vị, cân bằng và đấm, bài tập này còn mô phòng các động tác, đòn tấn công, phòng thủ như trong một trận đấu thực tế.

3. Shadowboxing (đấm gió)

Dấm gió là một bài tập rất cơ bản và phổ biến, nó giúp võ sĩ rèn luyện các kỹ năng cơ bản. Ngoài ra nó còn giúp võ sĩ có một trí tưởng tượng cực tốt. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện các bài tập đấm gió trước gương rồi tung cú đấm. Hãy hình dung ra đối thủ của bạn đang ở phía trước.

Tưởng tượng ra các tình huống, tai và mắt phối hợp nhịp nhàng sẽ là chìa khóa để bạn có thể có những combo tấn công hoàn hảo. Có thể là bắt đầu bawnff 1 cú Jab đánh lạc hướng rồi kết thúc bằng 1 cú Uppercut đầy uy lực.

4. Tập luyện với bóng tennis đội đầu 

Bóng tennis có thể khiến nhiều người nghĩ nó không được dùng trong Boxing. Trên thực tế, tất các cac võ sĩ Muay, MMA, Kickboxing,... đều sử dụng loại bóng này để rèn luyện sự phối hợp của tai và mắt. Giữ cả hai mắt tập trung vào bóng liên tục. Lặp lại điều này ít nhất 20 lần hoặc cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện, sau đó nghỉ giữa hiệp để mắt được nghỉ ngơi. 

Bóng tennis được nối với một chiếc dây co dãn, khi bạn đấm, bóng sẽ nảy ra xa và phản xạ lại. Tương tự với bóng phản xạ hai đầu thì boxer sẽ không đoán được quy luật di chuyển của bóng mà phải quan sát linh hoạt để đánh trúng bóng.  

Đây là 4 bài tập bổ trợ tai, mắt cực hiệu quả. Hãy cố gắng dành ra hoảng 20' để tập chúng, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ linh hoạt, tự tin khi bước lên sàn thi đấu. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon