Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Những bộ phim Quyền Anh hay nhất mọi thời đại

Những trận đấu Quyền Anh với đầy mồ hôi, nhiệt huyết và có cả máu lẫn chấn thương là những thước phim chân thực nhất về một bộ môn đầy mạnh mẽ. Nếu đam mê quyền Anh, bạn không thể bỏ qua những bộ phim Boxing hay nhất mọi thời đại dưới đây: 

1. Rocky Balboa (2006)

Rocky Balboa giống như một giai điệu mạnh mẽ, dữ dội chứa đựng niềm tin cuộc sống và ý nghĩa của hạnh phúc. Đây là một trong những bộ phim quyền Anh hay nhất . Bộ phim đã truyền cảm hứng cho không ít các võ sĩ trên thế giới, những người mà không thể vượt qua được cái bóng của người khác mà muốn bỏ cuộc. 

Rocky Balboa (2006)

Nhắc đến Rocky Balboa này là nhắc tới Sylvester Stallone và ngược lại. Họ đã cùng nhau xây dựng những hình tượng bất hủ trong lịch sử điện ảnh thế giới. IMDB có xếp hạng 7,2 cho bộ phim hay này.

2. The Hurricane (1999)

Đây là một trong những bộ phim quyền Anh hay nhất được thực hiện bởi Denzel Washington. Ở The Hurricane, anh vào vai Rubin “Hurricane” Carter, võ sĩ quyền Anh người gốc Phi nổi tiếng, từng phải ngồi tù oan suốt 20 năm trời vì bị gán cho tội giết người. 

The Hurricane (1999)

Cuộc chiến đòi lại công lý tại tòa án của Carter cũng đồng thời là cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc tại xứ sở cờ hoa. Denzel Washington có đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar nhờ bộ phim.

3. Cinderella Man (2005)

Võ sĩ James Braddock đã mang lại cho người Mỹ rất nhiều hi vọng khi ông ấy có một sự nghiệp thăng hoa từ một công nhân bến cảng trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới trong giai đoạn “Đại Suy Thoái”. 

Cinderella Man (2005)

“Cinderella Man” là một bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Braddock, được đạo diễn bởi Ron Howard và có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Russell Crowe trong vai Braddock, Renee Zellweger trong vai người vợ Mae Braddock.

4. The Fighter (2010)

“The Fighter” là một bộ phim tiểu sử về mối quan hệ giữa hai anh em võ sĩ đời thực Michky Ward (Mark Wahlberg) và Dicky Eklund (Christian Bale). Sự chân thực đến tăm tối của bộ phim này đã giúp nó mang lại thành công lớn, giúp Bale và bạn diễn Melissa Leo đạt giải Oscar danh giá. Đặc biệt, Bale đã phải giảm cân rất nhiều để thể hiện vai Eklund, một con nghiện.

The Fighter (2010)

5. Million Dollar Baby (2004)

Không những cho thấy khả năng lợi hại của nữ giới khi thượng đài, mà các bộ phim về nữ võ sĩ quyền ảnh còn có thể thắng cả giải Oscar cho hạng mục “Phim Xuất Sắc Nhất”, ví dụ điển hình chính là “Million Dollar Baby”.

Million Dollar Baby (2004)

Bộ phim đã xây dựng nên một câu chuyện hết sức cảm động, giành đến bốn giải Oscar dành cho cả đạo diễn Clint Eastwood, nữ chính Hilary Swank và nam phụ Morgan Freeman.

Trên đây là một số bộ phim quyền Anh kinh điển mà bạn có thể xem để hiểu rõ hơn những góc độ chân thực nhất về bộ môn này. Không một vinh quang nào có thể đến một cách dễ dàng cả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon