Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Tầm quan trọng của chiến thuật trong Boxing

Nhiều người cho rằng chỉ những môn thể thao như: cờ vua, bóng đá,... mới cần đến một chiến thuật cụ thể hiệu quả. Trong Boxing, chiến thuật vô cùng quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của trận thi đấu. Vậy chiến thuật trong Boxing có vai trò quan trọng như thế nào? Dưới đây là các lý do chủ yếu: 

Chiến thuật sẽ quyết định bạn phải làm gì trên võ đài


Nếu một trận Boxing mà không có một chiến thuật nào thì nó chỉ giống như 2 võ sĩ lao vào nhau và đấm đá túi bụi. Đó không phải là Quyền Anh chân chính, Quyền Anh là môn nghệ thuật đến từ tư duy kết hợp với những nắm đấm. 

Chiến thuật boxing được coi là kim chỉ nam cho mọi võ sĩ, định hướng cho họ cách đánh boxing của mình. Mỗi hành động khi võ sĩ bước lên sàn thi đấu đều có một mục đích riêng biệt của nó. Chiến thuật chính là yếu tốt hạn chế các điểm yếu và phát huy các điểm mạnh vốn có của boxer.

Nếu có chiến thuật mà vẫn thua, điều này có nghĩa là bạn chưa chuẩn bị thực sự tốt


Nếu trong 1 trận so găng, với một đối thủ ngang cơ thì chiến thuật là điểm cộng giúp bạn chiến thắng đối thủ. Nếu bạn có một chiến thuật tốt, phát huy tối đa được những điểm mạnh mà bạn vẫn bị thua thì điều này có nghĩa là bạn chưa chuẩn bị thật tốt nhất cả về thể chất và tinh thần

Các chiến thuật đúng thường mang lại ưu thế cho boxer và chúng có thể thay đổi khi thi đấu tùy vào tình hình thực tế. Và một võ sĩ giỏi sẽ biết tự thay đổi chiến thuật boxing giữa các hiệp đấu để giành được chiến thắng. Nếu đã chuẩn bị tốt mà vẫn thua, chắc chắn bạn đã thiếu may mắn và thắng hay thua cũng không còn thành vấn đề nữa.

Bạn phải có một lối chơi thích hợp


Trong boxing, có một câu ngạn ngữ nói rằng: ‘Styles make fights’. Điều này có nghĩa là mỗi võ sĩ đều có một phong cách thi đấu riêng và tùy thuộc vào phong cách của đối phương, mỗi cặp đấu sẽ có kết quả khác nhau. 

Người chiến thắng thường là người áp đặt được lối chơi của mình lên đối thủ. Nếu bạn là võ sĩ thiên về tấm công với lối đấm quyết liệt, hãy đảm bảo bạn luôn di chuyển về phía trước và ở chế độ tấn công. 

Chiến thuật phụ thuộc vào HLV


Một trong 7 điều võ sĩ cần biết trước khi thượng đài là phải đi theo một HLV giỏi. Chiến thuật boxing cực kỳ quan trọng vì nó tạo nên sự khác biệt ở một mức độ cao nhất.  Các võ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử sử dụng chiến thuật độc đáo đã mang lại cho họ những chiến thắng đáng kinh ngạc và đáng nhớ. Và đó là lí do tại sao các võ sĩ luôn phải cố gắng đầu tư vào một HLV giỏi.

Từ chiến thuật “Rope-a-Dope” (dựa dây) của Muhammad Ali đến đòn jab của Jladimir Klitschko, các chiến thuật luôn là vấn đề đáng chú ý ở những trận đấu đỉnh cao. Chính HLV đã đào tạo những con người bình thường trở thành những chiên binh. Vì vậy, đừng bao giờ tập luyện mà bỏ qua HLV của mình.

Việc sử dụng các chiến thuật khác nhau và việc áp đặt lối đánh của bản thân lên đối thủ sẽ giúp bạn chiếm thế thượng phong. Chúc anh em có những trận đấu thành công!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon