Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Cú móc trong Boxing, đâu là sai lầm dễ mắc phải?

Cú đấm móc là một đòn counter tấn công cực kỳ hữu ích trong thi đấu. Nhiều võ sĩ thường sử dụng combo tấn công với cú móc là điểm cuối. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi tung cú đấm móc. Cú đấm móc có 2 loại là: cú móc ngang (Hook) và cú móc ngược (Uppercut). Cả 2 cú đấm móc này đều được sử dụng nhiều trong các combo tấn công nguy hiểm.

1. Không căn khoảng cách chuẩn khi đấm


Một sai lầm nghiêm trọng khi thi đấu và tung cú đấm móc đó là không căn khoảng cách chuẩn khi ra đòn. Cú đấm ở khoảng cách khá xa, khả năng đối thủ gạt đòn thành công là rất lớn. Không những thế họ còn có thể phản công lại ngay lập tức.Tính chất của các cú đấm móc trong Boxing là nhanh, mạnh, gọn gàng và uy lực.

Đương nhiên sẽ có các cú đấm vòng cung theo đường dài nhưng chúng ít được sử dụng hơn vì khả năng phòng thủ sẽ là không cao. Vì vậy, khoảng cách ra đòn là rất quan trọng. Hãy luyện tập thật nhiều để tung ra đòn hiệu quả khi thi đấu. Mẹo hiệu quả là vừa di chuyển vừa tung ra cú đấm sẽ dễ tấn công hơn và hiệu quả hơn.

2. Góc đấm quá rộng


Các cú đấm móc ở góc quá rộng là một điều tối kỵ. Vì sao? Khi bạn tấn công ở góc rộng, bạn sẽ bị lộ phần bên sườn, đối thủ có thể phản công bạn bằng 1 cú đấm mạnh vào be sườn. Những cú đấm Liver Shot như vậy chính là tử thần trên sàn thi đấu. Tập tung ra cú đấm móc của bạn càng gọn càng tốt.

Giữ cho nó ngắn và uy lực. Nếu đối thủ của bạn đứng quá xa, hãy tiến gần lại thay vì đấm quá xa. Luôn luôn nhớ, cú đấm móc chỉ phát huy uy lực khi ở goác hẹp và vừa thôi anh em nhé.

3. Buông lỏng phòng thủ


Quyền Anh về nguyên tắc chỉ có đấm và không để mình bị đấm. Vì thế mà các kỹ thuật boxing phòng thủ cực kỳ quan trọng khi tập luyện và thì đấu. Hầu hết các boxer mới tập đều gặp sai lầm về phòng thủ khi tung ra các cú đấm móc. Các võ sĩ thường chỉ tập trung vào tấn công mà quên mất phòng thủ bảo vê mặt và quai hàm.

Hãy luôn luôn đảm bảo rằng khi bạn tung ra cú đấm móc móc, tay còn lại của bạn sẽ rụt về để bảo vệ mặt của bạn. Cả hai tay phải luôn luôn ở vị trí phòng thủ mọi lúc để đảm bảo bạn luôn chủ động trong phòng ngự. Đừng quên cú đấm móc là kỹ thuật vừa tấn công nhưng cũng có thể phòng ngự.

4. Không chuyển trọng tâm đúng cách

Chuyển trọng tâm và tận dụng momen quay của cơ thể là cách tốt nhất tăng lực đâm cho các cú đấm móc trong Boxing. Hãy nhớ rằng sức mạnh trong cú đấm của bạn xuất phát từ thân dưới và di chuyển lên đến tay. Khi đấm móc, bạn phải đặt trọng lượng của bạn lên cú đấm để có sức mạnh tối đa. Nhiều võ sĩ tung ra liên tục các cú đấm móc nhưng không hiệu quả bởi không đủ mạnh.

5. Lấy đà quá nhiều khi tung cú đấm

Yếu tố bất ngờ cũng rất quan trọng khi tấn công. Nếu bạn lấy đà quá nhiều thì đối thủ sẽ có thời gian để suy đoán thế tấn công và tìm ra được những vị trí phòng thủ phản công tốt nhất. Khi đặt nhiều sức mạnh vào cú đấm hơn mức cần thiết, thông thường bạn sẽ phải hi sinh yếu tố bất ngờ này.

Thay vì lấy đà, hãy tung một cú đấm nhanh và gọn gàng trên nền tảng sức mạnh của trọng lượng cơ thể. Hãy tạo ra những cú đấm gọn, tập trung vào kỹ thuật trước khi tìm ra một cơ hội hạ K.O đối thủ. Chúc bạn có những cú đấm hoàn hảo nhất.

Tin tức liên quan: Tầm quan trọng của chiến thuật trong thi đấu boxing 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon